ข่าวประชาสัมพันธ์

เปิดแล้วแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติท้องทุ่งนาเขียวขจี พาลุยนาแสวงหาธรรมชาติ

106092562-7

 

เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 6 ก.ย.62 ที่ แสวงหาธรรมชาติฟาร์ม ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีการปลูกข้าวแบบครบวงจร รวมถึงการแปรรูปอาหารและขนมที่ทำจากข้าว โดยมีนักท่องเที่ยวจากประเทศอังกฤษ และจากประเทศจีน รวมถึงคนไทยที่สนใจการทำนาแบบปลอดสารพิษ

 

ซึ่งจังหวัดอ่างทอง เป็นเมืองที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำเหมาะสมต่อการปลูกข้าว โดยอาชีพทำนาเป็นอาชีพดั้งเดิมของชาวจังหวัดอ่างทอง จึงเปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณี ให้เยาวชน และประชาชนไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ได้เข้าใจลึกซึ้งถึงการปลูกข้าวในวิธีดั้งเดิมตั้งแต่สมัยอดีตกาล และพิธีกรรมการทำขวัญข้าว ทำขวัญควาย

นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน”พาลุยนาแสวงหาธรรมชาติ”ที่จะมีอีกสองวัน คือวันที่ 7 และ 8 กันยายน 2562 จะมีพิธีกรรมการทำขวัญข้าว ทำขวัญควาย โดยนักเหล่หญิงเจ้าของเพลงดังมากมาย ขวัญจิต ศรีประจันต์ พร้อมมีการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและไหว้พระวัดดังในจังหวัดอ่างทอง ท่ามกลางที่พักแบบธรรมชาติทำให้ได้ใช้ชีวิตแบบสโลไลท์กับเสียงจักจั่นเรไร ที่หาไม่ได้ในชีวิตเมืองใหญ่

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram