สังคมคนเป็นข่าว

นายก อบต ดังไอเดียร์แจ่มทำสวนน้ำสาธารณะริมคลองชลประทานพร้อมสอนว่ายน้ำให้เด็กเล่นฟรีป้องกันการจมน้ำ

08092562-2

วันที่ 8 ก.ย.62 ที่หน้าสำนักงานนายสุพจน์ ผมทอง บริเวณคลองชลประทาน ม.7 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง มีสวนน้ำสาธารณะที่เปิดให้เด็กและเยาวชนรวมถึงประชาชนในพื้นที่ตำบลองค์รักษ์ และพื้นที่ใกล้เคียง มาเล่นน้ำเพื่อผ่อนคลายกับอุปกรณ์สไลเดอร์พร้อมแผ่นยาง โดยมีครูพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างดี และมีเสื้อชูชีพสวมใส่ ซ้ำยังเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กและผู้ปกครองที่นำเด็กมาด้วย แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายเลย

 

ซึ่งเด็กและเยาวชนที่มาล่นน้ำที่สวนน้ำสาธารณะแห่งนี้ต่างรู้สึกดีใจ ที่มีสวนน้ำพร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่น ไม่ต้องเดินทางไปเล่นสวนน้ำที่ห่างไกลและต้องเสียค่าใช้จ่าย แถมที่นี้ยังมีอาหารกลางวันรับประทานฟรีอีกด้วย โดยแต่ละวันจะมีเด็กและเยาวชนทยอยมาเล่นน้ำวันละประมาณ 200 คน

นายสุพจน์ ผมทอง นายก อบต.องครักษ์ กล่าวถึงสวนน้ำสาธารณะ(ต่อต้านการจมน้ำตาย)ว่า สวนน้ำสาธารณะที่เห็นเป็นโครงการต่อต้านการจมน้ำตาย เพราะว่าปัจจุบันเด็กๆในชนบทส่วนมากว่ายน้ำไม่เป็นแต่ชอบนี้พ่อแม่ไปเล่นน้ำ จึงมีแนวคิดจัดทำสวนน้ำสาธารณะเพื่อต่อต้านการจมน้ำตาย

เพราะการจมน้ำตายของเด็กๆเป็นการศูนย์เสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้ในการว่ายน้ำให้เป็น เพื่อให้พ่อแม่ได้คลายความกังวลว่าลูกหลานจะจมน้ำตาย เพราะเรามีครูสอนว่ายน้ำด้วย พร้อมกิจกรรมทางน้ำต่างๆต่อเนื่องต่อไป สวนน้ำสาธารณะ(ต่อต้านการจมน้ำตาย)เปิดเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าว RALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram