ข่าวกีฬา

จังหวัดอ่างทองจัดงานแข่งขันเรือพายอำเภอป่าโมก ทั้งพากย์ทั้งเชียร์กันมันหยด

10092562-4

 

วันที่ 10 ก.ย.62 ณ สนามแข่งขันอุทยานสวรรค์อ่างทอง หนองเจ็ดเส้น ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง นายรัฐฐะ สิริธรังศรี รองผู้ว่าราการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ”งานแข่งขันเรือพายอำเภอป่าโมกจังวัดอ่างทอง โดยมีนายสมยศ พุ่มน้อย ปลัดจังหวัดอ่างทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันเปิดงาน โครงการ”งานแข่งขันเรือพายอำเภอป่าโมกจังวัดอ่างทอง
การแข่งขันเรือยาวประเพณี หรือการแข่งเรือพาย เป็นมรดกวัฒนธรรมทางสายน้ำที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตที่ผูกพันกับสายน้ำเรือและผู้คนบนพื้นฐานความสามัคคี พร้อมเพรียงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของผู้คน

การแข่งขันคือ การสร้างความสามัคคีของฝีพายในเรื่อลำเดียวกัน ความเสียสละของฝีพายที่จะต้องขยันหมั่นซ้อมฝีพายทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและเสน่ห์ของการแข่งขันเรือพายก็คือจังหวะความพร้อมเพรียงในการพาย การจ้วงพายให้เร็วขึ้นเมื่อเข้าใกล้เส้นชัยกระชับรวดเร็วและพร้อมเพรียงกัน เป็นการแข่งขัน ที่ทำให้คนดูต้องลุ้นตลอดและการพากย์เสียงของพิธีกรประจำสนาม เป็นเรื่องที่สนุก ตื่นเต้นเร้าใจให้กับการแข่งขันเป็นอย่างมาก

โดยมีกิจกรรมการแข่งขัน ประกอบด้วย 1.การแข่งขันเรือยาว ( 10 ฝีพาย ) 2. การแข่งเรือพาย (หัวใบท้ายบอด) 2 ฝีพาย 3. การแข่งขันเรือห่วงยาง ( 1 ฝีพาย) ในการแข่งขันได้รับความร่วมมือจากที่ทำการปกครองจังหวัดอ่างทองและอำเภอทุกอำเภอ ส่งทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันประเภทละ 8 ทีม ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานทุกภาคส่วนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมทั้งร่วมอนุรักษ์ประเพณีพื้นบ้านให้คงอยู่ คู่หมู่บ้านและชุมชน ตลอดไป โดยการแข่งขันเรือยาว ( 10 ฝีพาย ) ที่ 1 ได้แก่ อำเภอป่าโมก ที่ 2 อำเภอโพธิ์ทอง ที่ 3 อำเภอวิเศษชัยชาญ

 

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram