สังคมคนเป็นข่าว

นายอำเภอวิเศษชัยชาญลงพื้นที่น้ำท่วมหลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

10092562

วันที่ 10 ก.ย.62 หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท จาก 900 ไปจนถึง 1,200 ลบ.ม./วินาทีภายในพรุ่งนี้ 11 ก.ย.62 ซึ่งจะมีผลทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำมีน้ำเอ่อท่วม โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เริ่มมีน้ำจากแม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนไปแล้วถึง 13 หลัง ทำให้การสัญจรไปมาบางบ้านต้องใช้เรือแล้ว ทำให้หลายหน่วยงานออกแจ้งเตือน

โดยเฉพาะนายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมทีมงานลงเยี่ยมประชาชนที่ถูกน้ำพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.บางจัก พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้เก็บของไว้ในที่สูงเนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยายังเพิ่มการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง
นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่าจากสถานการณ์ในวันนี้แม่น้ำน้อยได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนของหมู่ที่ 9 ของตำบลบางจักจำนวน 13 หลัง เพราะส่วนใหญ่บ้านเรือนประชาชนอยู่ริมแม่น้ำและไม่มีแนวกั้น ซึ่งบริเวณนี้จะท่วมเป็นประจำแต่ตอนนี้น้ำยังไม่สูงมากนัก ซึ่งทางอำเภอวิเศษชัยชาญได้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนผ่านผู้ใหญ่บ้าน ถ้าจะให้ทางอำเภอหรือหน่วยราชการมาช่วยขนย้ายสิ่งของให้บอกมา แต่ตอนนี้ชาวบ้านยังช่วยเหลือตัวเองได้และพร้อมรับสถานการณ์น้ำตลอด

ด้านนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง และทุกอำเภอ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำ พร้อมรถฉุกเฉิน และเรือท้องแบน ไว้ช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram