สังคมคนเป็นข่าว

รองผู้ว่าฯสตูล เป็นสื่อกลางรับฟังปัญหาชาวบ้านร้องขอปิด ตม.เกาะหลีเป๊ะ สุดท้าย มหาดไทย จะเป็นผู้ตัดสิน

13092562-2

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ศาลากลาง จ.สตูล นายศักดา วิทยาศิริกุล รองผวจ.สตูล ได้เปิดโต๊ะรับฟัง ปัญหาของพี่น้องประชาชน ที่ต้องการให้ปิด ตม.เกาะหลีเป๊ะ

นายศักดา วิทยาศิริกุล รองผวจ.สตูล กล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีการประชุม มาแล้ว 2 รอบ โดยรอบแรกนั้น ประชุมในส่วนของราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ของ ตม.เกาะหลีเป๊ะ และ รอบต่อมาได้ประชุม นักธุรกิจ ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ที่ไม่ต้องการให้ปิด ตม.เกาะหลีเป๊ะ และในวันนี้ นั้น เป็นการประชุมรอบที่ 3 โดยได้เชิญ ทุกภาคส่วน ที่ ต้องการให้ปิด ตม.เกาะหลีเป๊ะ มาพูดคุย กัน โดยการพูดคุยนั้น เพื่อรับฟังความคิดเห็นว่า ต้องการให้ปิด ตม.เกาะหลีเป๊ะ เพื่อเหตุผลอันใด โดยให้แต่ละ คน ได้ร่วมกันพูดคุย และจดบันทึก เพื่อทำรายงานส่งต่อไปยัง มหาดไทย เป็นผู้ตัดสิน

เนื่องจากตอนที่เปิด ตม.เกาะหลีเป๊ะ นั้น ก็เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชนคนสตูล ที่ต้องการบริการนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวยังเกาะหลีเป๊ะที่สะดวก และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่มาในวันนี้ นั้น เกิดปัญหาที่ พอจะสรุปได้ว่า ปัญหาคือ ภาวะเศรษฐกิจ ในพื้นที่เขตเมือง ที่ มีผลกระทบไปทั่ว จนบางรายต้องปิดกิจการลง เพราะทนพิษภาวะเศรษฐกิจไม่ไหว

รศ.ทญ.สุพิศ จึงพาณิชย์ เจ้าของโรงแรมสินเกียรติธานี จ.สตูล กล่าวว่า ตนเองเปิดโรงแรมมาหลายปี และถือว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในสตูล แต่ขณะนี้ ได้เกิดปัญหา คือ ลูกค้า น้อยมาก บางวันแทบจะไม่มีลูกค้าเข้ามาพักเลยและทราบมาว่า บางคนต้องยอมปิด หรือ ขายกิจการ อันนี้เพราะมันอยู่ไม่ได้เนื่องจากว่า แต่ละเดือนค่าใช้จ่ายไม่พอกับรายรับ และมีผลกระทบต่อการจ้างงาน และจะลดลงเลื่อย ๆ เพราะผู้ประกอบการ ไม่มีงานให้ทำ และกำลังซื้อของคนสตูล ก็ลดต่ำลง ลูกค้า ได้หายไปเยอะ เพราะกำลังซื้อได้หายไป ธุรกิจบางรายยังปิด เพราะอยู่ไม่ได้ ธุรกิจในสตูล นับวันย้ำแย้ ลง และเชื่อว่า อีกหลายคนต้องหยุดธุรกิจลงอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าว RALANEWS สตูล

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram