สังคมคนเป็นข่าว

พุทธศาสนิกชนชาวสตูลเดินทางทำบุญเดือนสิบ เยาวชนร่วมแห่ขบวน หมรับ รอบเมืองเข้าวัด ฟังธรรมและร่วมประเพณีชิงเปรตที่ลานวัดจัดขึ้น

14092562-4

วันที่ 14 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เยาวชน นักเรียนในโรงเรียนพื้นที่เทศบาลเมืองสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ร่วมขบวนแห่ หมรับ ที่ทำจากขนมลา ขนมเจาะหู ที่ตกแต่งเป็นรูปเจดีย์ ที่ได้จัดตกแต่งกันเองเมื่อวานนี้ที่วัดชนาธิปเฉลิม (พระอารามหลวง ) ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยปล่อยขบวนจากหน้าเทศบาลเมืองสตูล แห่รอบเมือง มีการนำรูปหุ่นเปรต 2 ตัวที่เป็นผู้ชาย และ ผู้หญิง ให้นักเรียนลากพร้อมขบวนแห่รอบเมือง

ขณะพื้นที่ตามวัดต่างๆในจังหวัดสตูล พุทธศาสนิกชน ในพื้นที่ต่างหิ้วปิ่นโต อาหารคาวหวานเดินทางมาที่วัด โดยมากันเป็นครอบครัว และบางครอบครัวจะแวะที่ บัวบรรจุอัฐิ ที่ไว้กระดูกบรรพบุรุษ ญาติพี่ต่างมาปัดกวาดเช็ดทู และนำอาหารมาตั้งกราบไว้ ก่อนที่จะไปร่วมฟังธรรมในศาลา

นางสาวสุดารัตน์ แสงบำรุง อายุ 56 ปี พุทธศาสนิกชน กล่าวว่า วันนี้มาทำบุญที่วัดเรียกว่า ทำบุญเดือนสิบ และมากราบไหว้ ก่อนไปทำบุญที่วัด ฟังธรรม และวันนี้ถือว่าเป็นวันครอบครัวที่สำคัญญาติพี่น้องจากไกลๆจะได้พบกัน

 

ผู้สื่อข่าวRALANEWS สตูล

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram