สังคมคนเป็นข่าว

ฝนถล่มพัทยา น้ำท่วมขังหลายจุด สองแถวและจยย.นักท่องเที่ยว พลาดตกหลุมโครงการก่อสร้าง ชาวบ้านแห่ช่วยเหลือวุ่น

17092562-7

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 17 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้หลายพื้นที่เกิดภาวะน้ำท่วมขังสูงระดับ 30 – 50 ซม. อาทิ ถนนเลียบชายหาด ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ และถนนพัทยาสาย3 ส่งผลการจราจรติดขัด การสัญจรไปมาด้วยยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนเลียบทางรถไฟเขาตาโล ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมบ่อยครั้งที่มีฝนตกหนัก พบว่า มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร การจราจรถูกตัดขาดรถยนต์และรถจยย. ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นเส้นทาง และเบี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

ด้านบริเวณแยกจัมโบ้ ถนนพระตำหนัก ตัดถนนพัทยาสาย2 พัทยาใต้ ซึ่งเป็นถนนสายหลักใกล้เคียงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท พบว่ามีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 ซม. การจราจรติดขัด รถจยย.ยังพอสัญจรผ่านได้ แต่บางคันเครื่องยนต์ดับกลางน้ำได้รับความเสียหายหลายคัน

นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์สหกรณ์สองแถว หมายเลข 649 ทะเบียน 10-6970 ชลบุรี โดยมี นายอนุวัฒน์ เจริญวงศ์ อายุ 29 ปี ผู้โชเฟอร์ผู้ขับขี่ อยู่ในสภาพล้อหลังด้านขวาตกหลุมโครงการก่อสร้าง (โครงการนำสายไฟฟ้าลงดินเมืองพัทยา ) จนทำให้รถเอียงไม่สามารถขับขี่ต่อได้ สอบถามนายอนุวัฒน์ เล่าว่า ขณะขับรถกำลังไปส่งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่ณ กระทั่งมาถึงจุกเกิดเหตุเป็นจุดที่น้ำท่วมสูง อีกทั้งยังมีเศษไม้ลอยมากับกระแสน้ำจำนวนมาก ตนจึงขับรถหลักหลบจนทำให้รถตกหลุมได้รับความเสียหายดังกล่าว

ทั้งนี้ ขณะผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพเหตุการณ์น้ำท่วมขังอยู่นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติขับขี่จยย.ตกหลุมโครงการก่อสร้างเช่นกัน จนทำให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า และโชเฟอร์สองแถวรีบเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังฝนหยุดประมาน 1 ชม. ระดับน้ำจะลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป..

ผู้สื่อข่าวRALANEWSเมืองพัทยา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram