สังคมคนเป็นข่าว

ระดม จนท.ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

23092562-4

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ทหาร มทบ.19 และท้องถิ่น ลงพื้นที่ช่วยประชานที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ ต.หนองม่วง และ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน โดยสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้ 84 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในลำคลองห้วยยาง ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง มีปริมาณสูงขึ้นมากจนไหลเข้าท่วมบริเวณที่ลุ่มต่ำ ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่สะสมในปริมาณมากเมื่อรวมกับน้ำที่ไหลลงจากเขาและที่สูง ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังบริเวณที่ลุ่มต่ำ รอการระบายเข้าสู่แม่น้ำและสระน้ำแก้มลิงหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ อบต.โนนหมากมุ่นอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง ซึ่งมีพื้นที่รับผลกระทบบางส่วน

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว แจ้งว่า จุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมประกอบด้วย ต.หนองม่วง มีน้ำท่วมขังถนน ไร่นา เล็กน้อย ,ต.โนนหมากมุ่น มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย ระดับน้ำ 20-30 ซม.ในบางพื้นที่ ของหมู่ 1 ,หมู่ 3 และหมู่ 4 โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ,สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ,ฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,อบต.โนนหมากมุ่น จิตอาสาพระราชทาน และอาสาสมัคร ได้บูรณาการร่วมกันเข้าให้ความช่วยเหลือขนย้ายยกสิ่งของขึ้นที่สูง ช่วยย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปพักอาศัยบ้านญาติที่อยู่พื้นที่สูง

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว คาดการณ์ว่า คืนวันที่ 22 ก.ย.62 อาจมีมวลน้ำจากตอนเหนือของอำเภอ ไหลมาตามแม่น้ำและอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ หมู่ 1 ต.โนนหมากมุ่น ซึ่งทางอำเภอโคกสูง ได้ร่วมกับ อบต.โนนหมากมุ่น จัดเตรียมชุดเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. โดยอำเภอโคกสูงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและจุดพักพิงชั่วคราว ขึ้นที่บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.62 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น ทางด้าน นายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง พร้อมด้วย ดร.วันชัย ไพเราะ นายก อบต.โนนหมากมุ่น นางวาสนา พึ่งโพธิ์ ปลัด อบต.โนนหมากมุ่น ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน หมู่ 1 บ้านโนนหมากมุ่น ด้วย เพื่อเข้าช่วยขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง และย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปพักอาศัยตามบ้านญาติที่น้ำท่วมไม่ถึงด้วย.

ยุทธนา  พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวRALANEWSสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram