ข่าวประชาสัมพันธ์

ททท.สนองนโยบายรัฐบาล นำสื่อโปรโมทย์การท่องเที่ยวชุมชน วันเดียวเที่ยวได้

24062562-7

นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูลถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ นักเที่ยวใฝ่ฝันต้องการที่จะมาอีกที่หนึ่ง แต่เดิมนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสตูล จะมุ่งเน้นไปที่เกาะหลีเป๊ะ หรือไม่ก็จะ ไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย แต่วันนี้ สตูล ได้มีสถานทีท่องเที่ยวที่นักเที่ยวต้องการมาเพิ่มขึ้นอีกมากมายโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวชุมชน ที่นับวัน จะเติมโต ขึ้นตามลำดับ และเกิดขึ้นมาเลื่อย ๆ โดยชุมชนจะเป็นผู้บริหารกันเอง และให้ เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นพี่เลี้ยงให้ และในวันนี้ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง สตรีทฮาร์ท ในเขตชุมชนเมืองที่นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายภาพด้วยความประทับใจกลับไป ดังนั้น ทาง ททท.เอง จำเป็นที่จะต้องมีการจัดโปรแกรมการเดินทางให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะมาเที่ยว จ.สตูล โดยที่ไม่ต้องการลงเกาะ หรือ จะเชื่อมกับทางทะเล และสามารถเที่ยวเพียงวันเดียวก็เที่ยวได้ โดยได้กำหนดเส้นทาง ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางจากการถ่ายภาพ สตรีทฮาร์ท ที่มีอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในเมืองสตูล

โดยเฉพาะตามซอกตามซอยต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหาและได้ถ่ายภาพ โดยการเล่นกับภาพ หรือให้ภาพได้เล่าเรื่องราวของสตูล ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และต่อจากนั้น ก็จะให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปยัง บ้านท่าข้ามความ ในพื้นที่ ต. นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล อีกที่หนึ่งที่ที่นักท่องเที่ยว ต้องไปเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติทางทะเลโดยเฉพาะสันหลังมังกรตัวที่ 9 ของสตูล ที่ถือว่าเป็นตัวสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางเข้า จ.ตรัง พร้อมทั้งได้ สัมผัสกับนกอินทรีย์ที่มีเป็นจำนวนมาก ที่จะออกมาโบย บินโชร์ นักท่องเที่ยว เพื่อลงมากินอาหารที่นักท่องเที่ยว นำไปให้ โดยทิ้งลงทะเลและนกลงมาโฉบเฉี่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้น ก่อนที่จะเดินทางกลับ ในเวลา 18.30 น. ของทุกวัน นักท่องเที่ยวได้แวะชม ค้างคาวแม่กินที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ออกหากินในเวลา 18.30 น. และจะกลับเข้าพื้นทีในเวลารุ่งสางโดยค้างค้าว แม่ไก่ นั้นจะออกหาอาหารต่างพื้นที่ และจะบินข้ามจังหวัดไปหากิน ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะได้เดินทางกลับขึ้นฝั่ง และร่วมรับประทานอาหาร พื้นบ้าน ถือว่าเป็นโปรแกรมทัวร์ ที่ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ผอ กล่าวต่อไปว่า แม้นว่า จ.สตูล จะเป็นจังหวัดที่อยู่ติดชายแดน หรือ จังหวัดสุดท้ายของฝั่งอันดามัน ที่แต่เดิมจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวไม่มาก แต่ ใน ปี 62 นี้ ได้มีนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวยัง จ.สตูล เพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่แพ้จังหวัดอื่นในภาคใต้ และในอีกไม่ช้านี้ ทาง ททท.เอง จะปล่อยโปรแกรมการท่องเที่ยว ออกสู่ ตลาดนักเที่ยว เพิ่มขึ้นเลื่อย ๆ เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ การท่องเที่ยวได้เข้าถึงชุมชนมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวRALANEWS สตูล

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram