สังคมคนเป็นข่าว

จากกระแสข่าวครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพนมสารคามจังหวัดฉะเชิงเทรา(โรงเรียนวัดหนองเสือ)แต่งงานกับลูกศิษย์อายุ14ปีของตัวเอง

26092562-3

จากกระแสข่าวครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพนมสารคามจังหวัดฉะเชิงเทรา(โรงเรียนวัดหนองเสือ)แต่งงานกับลูกศิษย์อายุ14ปีของตัวเองจนเป็นกระแสข่าวโด่งดังในโลกโซเชี่ยลหลังจากเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกันนำเรื่องดังกล่าวมาโพสในเฟสบุ๊คและเป็นที่วิจารณ์กันอย่างหนักจากเพื่อนนักเรียนและครูที่อยู่โรงเรียนเดียวกันรวมถึงชาวบ้านที่รับทราบข่าว ถึงเรื่องจริยธรรมของคนที่เป็นครูคนนี้ซึ่งมีภรรยาและลูกอยู่แล้ว

วันนี้(26ก.ย.62)นายอดิศักดิ์ สงกรานต์นิติกรชำนาญการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต2เปิดเผยว่าในวันนี้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมได้เดินทางมาสอบถามเรื่องดังกล่าวเพื่อที่จะให้ความคุ้มครองแก่เด็กและช่วยเหลือในเรื่องการคุ้มครองสิทธิเด็กและในเรื่องของคดีโดยได้ติดต่อประสานไปยังผู้ปกครองของเด็กแล้วแต่ขณะนี้เดินทางไปต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ในส่วนของสำนักงานประถมศึกษาพื้นที่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวจากผู้อำนวยการของโรงเรียนแล้วในเบื้องต้นได้สั่งย้ายครูคนดังกล่าวออกจากโรงเรียนดังกล่าวแล้วและจะได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้และจะรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหากพบการกระทำความผิดจริงมีโทษพักใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่า แม่ของเด็กหาเด็กหญิงหนีนั้น ตนเองได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามแล้ว ปรากฏว่า ไม่ได้หลบหนีกระแสข่าวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่พาลูกสาวกลับไปบ้านญาติที่ต่างจังหวัดนั้น เนื่องจากอาทิตย์นี้ทางโรงเรียนได้จัดค่ายกิจกรรม ทำให้นักเรียนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ต้องมาโรงเรียน จึงถือโอกาสพาลูกสาวไปบ้านญาติ และจะกลับมาให้ข้อมูลกับ สำนักงานเขตและพัฒนาสังคมและมนุษย์จังหวัด. ในอาทิตย์หน้า
นายชูชาติ นานอก ครูคณิตศาสตร์ ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมายังสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 เพื่อให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกับนายอดิศักดิ์ สงกรานต์ นิติกรชำนาญการพิเศษ นานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งนายชูชาติ อยู่ในอาการเครียดและไม่พร้อมจะเปิดเผยข้อมูลให้กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

นางช่อ วิสุทธิธาดาพงศ์ เพื่อนบ้าน ของเด็กหญิง 14 เปิดเผยว่า ตนเองพอทราบเรื่องดังกล่าวถึงกับตกใจและรับไม่ได้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เคยพยายามถามแม่เด็กแล้วว่า เรื่องราวดังกล่าวนี้ไม่สมควร เพราะนายชูชาติ มีครอบครัวอยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นครูสอนเด็กหญิงอีกด้วย แต่แม่ของเด็กแย้งตนว่าเมื่อเรื่องเกิดมาแล้ว ครูหนุ่มก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งวันที่ครูหนุ่มมาทำพิธีไหว้ผีผูกแขนข้อมือแต่งงานกับเด็กหญิง อายุ 14 ปี นั้น ตนเองก็ไม่เข้าไปร่วมในพิธี เพราะรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ และยืนยันว่าเห็นพิธีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยมีการผูกข้อมือและนำเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้ ก่อนที่รุ่งเช้าครูหนุ่มรายนี้จะพาแม่และเด็กหญิง ไปเที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้นที่จังหวัดชลบุรี และกลับบ้านมาเหมือนเป็นเรื่องปกติ จนเกิดกระแสข่าวขึ้น

ผู้สื่อข่าวRALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram