ข่าวประชาสัมพันธ์

สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย ร่วมกับ พุทธบริษัทชาวเหนือ และวัดวชิรธรรมสาธิต กรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมงานประเพณี สืบสานวัฒนธรรมล้านนา ตานก๋วยสลากภัต ครั้งที่ 56 ณ วัดวชิรธรรมสาธิต ในวันที่ 5-6 ต.ค.นี้

01102562-7


ที่ ห้องวังทอง โรงแรมเอสซี ปาร์ค กรุงเทพฯ สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย โดยดร.อัญมณี วงศ์กาสิทธิ์ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคุณแม่ศศิธร รัตตวิศิษฐ์ ประธานพุทธบริษัทชาวเหนือ และคณะกรรมการ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีตานก๋วยสลากภัต ครั้งที่ 56 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-6 ตุลาคม 2562 ณ วัดวชิรธรรมสาธิต เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม ที่ดีงามของชาวเหนือ
ประเพณีทําบุญตานก๋วยสลากภัต เป็นประเพณีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตามประเพณีของคนเมืองเหนือ ซึ่งจะมีการกำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อความเป็นสิริมงคลและเจริญรุ่งเรืองของลูกหลานญาติพี่น้องและครอบครัว

ด้านดร.อัญมณี วงศ์กาสิทธิ์ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรการกุศล ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับส่งเสริมและอนุรักษ์ ศิลปะ วัฒนธรรม อันดีงามของชาวเหนือ ตลอดจนส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และเอกชน ในการดำเนินกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เป็นต้น และได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ สมาคมยังมีองค์กรสมาชิกที่ร่วมกันทำกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยทำให้กิจกรรมวัฒนธรรมและประเพณีของคนเหนือ หรือชาวล้านนา

เผยแพร่ไปยังภูมิภาคต่างๆภายในประเทศและต่างประเทศโดยมีจำนวนองค์กรสมาชิกทั้งสิ้น 29 องค์กร สำหรับการจัดประเพณีตานก๋วยสลากภัต ในปี 2562 นี้ตรงกับวันที่ 5-6 ตุลาคม 62 ณ วัดวชิรธรรมสาธิต ถนนสุขุมวิท 101/1 ในงานจะมีขบวนแห่ต้นครัวตานของแต่ละจังหวัดขบวนฟ้อนรำของชาวพื้นเมืองล้านนา ที่สวยงามการแสดงต่างๆ การออกร้านผลิตภัณฑ์จากพื้นเมือง อาหารประจำถิ่นภาคเหนือ การถวาย ทุนการศึกษาแก่พระสงฆ์และสามเณร เป็นต้น

รุ่งธรรม ยอดพล ผู้สื่อข่าวRALANEWS สมุทรปราการ

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram