สังคมคนเป็นข่าว

โรงแรมแจงกรณีสาวโพสโดนทางโรงแรมไล่ขึ้นห้องไปซักผ้า หลังพบผ้าเช็ดตัวเลอะคราบเครื่องสำอาง

03102562-2

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คนาม “Atchareeya Sotrapram” ได้โพสขอความลงทำนองเกี่ยวกับการมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา  แล้วได้เช็คเอาท์ออก แต่ทางรีเซฟชั่นโรงแรมบอกต้องยึดเงินมัดจำ เพราะผ้าเช็คตัวเลอะมีคราบสกปรก เลยเกิดการโต้แย้งเกี่ยวกับการพักโรงแรมทั้งระดับไหนไม่มีการยึดเงินมัดจำ  ตนเองเลยขึ้นไปดูผ้าที่แม่บ้านบอกและทำการซักให้ดูก็สามารถซักออก จนมีคนเข้าไปดูและคอมเม้นจำนวนมาก

 

( 2 ต.ค.62 ) เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงแรม LK President ตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 3 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบนายปรานต์ธนัตถ์ ตรีศาสตร์ ผู้จัดการดูแลโรงแรมในเครือLK เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยว่า หลักจากทราบเรื่องก็มีการติดต่อไปยังคนโพสซึ่งเป็นแขกที่มาพักที่โรงแรมเป็นประจำเพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 62 ซึ่งหลังมีการโพสคลิป ทางผู้บริหารโรงแรมได้มีการเรียกประชุมรวมทั้งเรียกพนักงานทั้งแม่บ้านและรีเซฟชั่นในวันที่เกิดเหตุมาพูดคุยสอบถามเรื่องดังกล่าว

นายปรานต์ธนัตถ์ เปิดเผยอีกว่า ทางโรงแรมไม่ปฎิเสธความรับผิดชอบ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทางโรงแรมยอมรับผิด ส่วนประเด็นเกิดจากของการที่ลูกค้าลงมาเช็คเอาท์ ทางโรงแรมก็ดำเนินการตามขั้นตอนโดยให้แม่บ้านตรวจเช็คความเรียบร้อยภายในห้อง พอดีแม่บ้านได้โทรลงมาว่าผ้าเช็คตัวเปอะและกลัวจะซักไม่ออกซึ่งเป็นการประเมินของแม่บ้าน แขกที่มาพักก็กลัวไม่ได้คืนเงินมัดจำที่มัดจำไว้   ลูกค้าก็โมโหขึ้นไปดูผ้าที่บนห้องพัก และได้นำผ้าไปซักเอง ซึ่งทางผู้บริหารได้ถามพนักงานว่าได้บอกให้ลูกค้าไปซักผ้าเองหรือไม่ ทางพนักงานยืนยันว่าไม่ได้บอกให้ลูกค้าไปซักผ้า เพียงแต่ลูกค้าให้เอาผงซักฟอกมาเท่านั้น

ทั้งนี้ เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการสื่อสารของทางพนักงานที่สื่อสารไม่ดีจึงเกิดการเข้าใจผิด ซึ่งทางโรงแรมจะได้ติดต่อไปยังลูกค้ารายนี้เพื่อขอโทษและสมนาคุณเรียนเชิญให้มาพักที่โรงแรมอีก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาที่เมืองพัทยาในครั้งหน้า  ซึ่งในเบื้องต้นวันที่เกิดเหตุลูกค้าได้เงินมัดจำคืนไป  และลูกค้าได้เดินทางกลับไปยังประเทศออสเตรเลียแล้ว

ผู้สื่อข่าว RALANEWS เมืองพัทยา

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram