ข่าวกีฬา

“เดินวิ่งการกุศล มูลนิธิ รพ.สมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว นักวิ่งและคนรักสุขภาพเข้าร่วมกว่า 5,000 คน

06102562-3

วันนี้ (6 ตค.62) เวลา 04.00 น. ที่ บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดินวิ่งการกุศล ” มูลนิธิ รพ.สมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว มินิ-ฮาล์ฟ มาราธอน 2019″ พร้อมด้วย นางแก้วจิต มากปาน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว โดยมี นางสาวอรนุช ไวนุสิทธิ์ ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อดีตผู้บริหารจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการมูลนิธิ รพ.สมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และประชาชนมาร่วมงานบุญกว่า 5,000 คน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ระยะ

ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร ใน 2 ประเภทการแข่งขันนี้ ผู้ชนะการแข่งขันประเภทชายและหญิงจะได้รับถ้วยพระราชทานฯ ในส่วนการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ไม่มีการแข่งขัน นอกจากกิจกรรมเดินวิ่ง 3 ระยะแล้ว ยังมีบริการตรวจสุขภาพและแนะนำการออกกำลังกายแก่ผู้มาร่วมงาน โดยได้รับความร่วมอย่างดียิ่ง ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองสระแก้ว แขวงทางหลวงสระแก้ว มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน โรงเรียนบ้านท่าแยก กองกำลังบูรพา ค่ายไพรีระย่อเดช ร.๑๒ พัน ๑ รอ. ฯลฯ

นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรม “การแข่งขัน เดิน วิ่ง การกุศล โครงการ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว มินิฮาล์ฟมาราธอน 2019” นั้น จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นดั่งแสงนำใจของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ในเรื่องของการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย มาโดยตลอด และเพื่อหารายได้จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับอาคารผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน 10 ชั้น อีกยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย ให้แก่ประชาชนทุกเพศ วัย ส่งเสริมให้สังคมตระหนักเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมของหน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสระแก้วให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและเยี่ยมเยียน

นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เปิดเผยว่า เนื่องจากโรงพยาบาลได้รับงบประมาณการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน ซึ่งเป็นอาคาร 10 ชั้น ซึ่งวางแผนจะเป็นห้องผ่าตัด 12 ห้อง ห้องไอซียู 24 เตียง งบประมาณที่ได้รับ 308 ล้านบาท เป็นการก่อสร้างเฉพาะอาคาร ยังขาดแคลนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่สำคัญ โดยเฉพาะเครื่องมือสำหรับห้องผ่าตัด ซึ่งมีมูลค่าสูง จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคสมทบทุน ซึ่งโครงการนี้กำหนดจัดกิจกรรม 3 ครั้ง (ปี 2562-2564) เริ่มจัดปีนี้เป็นปีแรก โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เผจ RUN FOR SCPH 2019 หรือมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาสระแก้ว…ปชส.สก.

ผู้สื่อข่าวRALANEWS สระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram