สังคมคนเป็นข่าว

สนธิกำลังปล่อยแถวเข้มงวดปัญหาอาชญากรรม ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลออกพรรษาในพื้นที่ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 11-17 ต.ค.นี้ เน้นเฝ้าระวังอุบัติเหตุ

11102562-6

 

สนธิกำลังปล่อยแถวเข้มงวดปัญหาอาชญากรรม ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลออกพรรษาในพื้นที่ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 11-17 ต.ค.นี้ เน้นเฝ้าระวังอุบัติเหตุ ปัญหาแนวชายแดนและสถานบันเทิงทำผิดกฎหมาย ผู้การฯสั่งเฉียบห้ามมีการกระทำผิดเด็ดขาด

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.กอ.รมน.จว.สระแก้ว ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีกำลังพลจำนวนทั้งสิ้น 232 นาย ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน ร่วมระดมพลออกกวาดล้างโดยเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า การอำนวยการเดินทางสัญจรปลอดภัยของประชาชน อาชญากรรมต่าง ๆ ในสถานบันเทิง สถานีขนส่ง และพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา

ทั้งนี้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมามีคดีอุกฉกรรจ์และคดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินเกิดขึ้น โดยมีการนำอาวุธปืนมาใช้ในการกระทำผิดหลายคดี พร้อมทั้งคดีเกี่ยวกับยาเสพติด การปล่อยเงินกู้นอกระบบ สถานบริการ และการแข่งขันรถเกิดขึ้นหลายพื้นที่ในจังหวัดสระแก้ว ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จึงได้ทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น โดยจะมีการกวาดล้าง ระหว่างวันที่ 11-17 ตุลาคม 2562 เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

นายวรพันธ์ กล่าวอีกว่า เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมกับทางกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดที่ลักลอบขนในช่วงเทศกาล ปัญหาแรงงาน และเข้มงวดความเร็วของรถยนต์ที่ขับผ่านในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะรถตู้นักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่เกิดความสูญเสียจำนวนมาก

พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ได้เฝ้าประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ทุกเช้าว่า การทำงานของตำรวจสระแก้วมีผลการปฏิบัติอย่างไร ซึ่งตั้งแต่ตนมารับราชการที่ จ.สระแก้ว 11 วัน ได้แจ้งรอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ทุกคน และ ผกก.ทุก สภ.ให้ไปดูในพื้นที่ตัวเองว่า อย่างให้มีการกระทำผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งจะมีการรายงานตรงทุกวันโดยเฉพาะปัญหาของสถานบริการที่ผิดกฎหมาย ตอนนี้ยังไม่มี ซึ่งตั้งแต่ตนเองมาดำรงตำแหน่งได้มีการจับกุมสถานบริการที่ฝ่าฝืนกฎหมายแล้ว 1 ราย ส่วนปัญหาอื่น ๆ ก็มีการประชาสัมพันธ์ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว RALANEWS สระแก้ว

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram