สังคมคนเป็นข่าว

อบอุ่นและเป็นกันเอง! ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2562

17102562-6

วันนี้ (17 ต.ค.62) สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดย พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2561 ตามนโยบาย สตช. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.เมืองพัทยา ได้จัดพิธีมอบโล่ห์เกียรติคุณตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาดีเด่น จากนั้นได้มีพิธีทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์จากวัดขัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเอง

อนึ่ง วันตำรวจไทยเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2458 ซึ่งในอดีตเป็นวันประกาศรวมกรมพลตระเวน กับกรมตำรวจภูธร เป็นกรมเดียวกัน เรียกว่า กรมตำรวจ ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมตำรวจจึงได้ยึดถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันตำรวจ และได้มีการประกอบพิธี วันตำรวจ อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2492 ซึ่งในขณะนั้น พล.ต.อ.หลวงชาติ ตระการโกศล เป็นอธิบดีกรมตำรวจ และมี จอมพล ป.พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรี

กระทั่งเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้วันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (17 ตุลาคม พ.ศ.2541) เป็นวันตำรวจไทย แทนวันที่ 13 ตุลาคมในอดีต เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ และเทิดทูนพระองค์ท่าน

ผู้สื่อข่าวRALANEWS เมืองพัทยา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram