สังคมคนเป็นข่าว

เยี่ยมชมสถานประกอบการ และแรงงานเมียนมา

17102562

คณะบริหารสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา สาขาสมุทรปราการ ลงพื้นที่เยี่ยมชมสถานประกอบการและแรงงานเมียนมา เพื่อดูความเป็นอยู่รวมถึงสถานการณ์ภาคธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดอุตสาหกรรมสู่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

นายอธิบดี เจริญฉิมพลี ประธานสาขาสมุทรปราการ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนมา พร้อมนายสุธรรม ศรีเพชร ( เทือกสุบรรณ ) รองประธานสาขา ฯ และนายณรงค์เดช ปันเจริญ เลาขานุการสาขาสมุทรปราการ พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยมชมบริษัท เค.เอส.เอ็นเทค จำกัด ( K.S.ENTTECH CO.,LTD ) ย่าน ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานระกอบการผลิตสกรูเกลียวมิล,เกลียวปล่อย,สแตนเลส,ทองเหลือง,ทองแดง,อลูมิเนียม สำหรับงานอุตสาหกรรมทุกชนิด โดยมีนายสหัส คงสง กรรมการผู้จัดการบริษัท เค.เอส.เอ็นเทค จำกัด K.S.ENTTECH CO.,LTD ให้การต้อนรับพร้อมพาชมการผลิตสินค้าในแต่ละส่วน

ทั้งนี้นายอธิบดี เจริญฉิมพลี ประธานสาขาสมุทรปราการ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนมา เผยว่าการเยี่ยมชมครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการสภากาแฟ เยี่ยมชมภาคธุรกิจอุตสาหกรรมทุกๆด้าน เพื่อเตรียมส่งเสริมสถานประกอบการที่กำลังมองหาตลาดส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสเข้าเยี่ยมแรงงานสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตามสถานประกอบการถึงความเป็นอยู่และการรักษาสิทธิของตนเองโดยเฉพาะเรื่องเอกสาร ทั้งพาสปอร์ต วีซ่า บัตรอนุญาตการทำงาน ยิ่งมีบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน จะง่ายในการติดต่อราชการราชอาณาจักรไทยรวมถึงสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อรวบรวมปัญหารวมถึงการดูแลของนายจ้าง ก่อนที่จะนำไปรวบรวมและวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของแรงงานที่เข้ามาในเมืองไทย ส่งไปยังสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ไทย-เมียนมา ประเทศไทย กับสมาคมคู่แฝด สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ เมียนมา – ไทย นำไปเสนอแผนการดูแลตามหลักมนุษยชน

ทั้งนี้ทางสาขาสมุทรปราการ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ ไทย-เมียนมา มีภารกิจหลักในการที่จะยกระดับความเป็นอยู่ และพัฒนาฝีมือแรงงานชาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ให้เป็นกลุ่มแรงงานที่มีฝีมือตอบโจทย์ภาคธุรกิจไทย และที่สำคัญรณ รงค์ให้สถานประกอบการเข้าโครงการเป็นนายจ้างสีขาว ใช้แรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย เปอร์เ ซน ซึ่งหากแรงงานรวมถึงสถานประกอบการมีข้อมูลหรือต้องการร้องทุกข์ และปรึกษาการต่อและเปลี่ยนเล่มพาสปอร์ต สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 080 218 5175 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ณรงค์เดช ปันเจริญผู้สื่อข่าวRALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram