สังคมคนเป็นข่าว

พ่อเมืองอ่างทองปล่อยปลาแม่น้ำน้อยเพื่ออนุรักษ์พันธุ์ปลาไว้ให้ชาวบ้านได้มีแหล่งทำกิน ในโครงการปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง

19102562-2

วันที่ 18 ต.ค.62 ที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณี สำนักงานชลประทานที่ 12 (ประตูน้ำยางมณี) ตำบลองครักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดอ่างทอง นางสาวจิระภา โพธิ์ศรี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดอ่างทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง นายวิวัฒน์ชัย พันวา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ ร่วมกันการเพาะพันธุ์และอนุบาลปลาน้ำจืด ลูกปลาตะเพียนขาววัยอ่อน 3 วัน จำนวนประมาณ 1.2 ล้านตัว ลงสู่แม่น้ำน้อย ตามโครงการ ปล่อยน้ำเข้านา ปล่อยปลาเข้าทุ่ง เพื่อเป็นแหล่งอาหารและเป็นแหล่งเศรษฐกิจให้กับชาวประมงในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำน้อยได้มีปลาทำกินต่อไป

โดยแม่น้ำน้อย เป็นแม่น้ำสาขาแยกจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชุมชนปากแพรก อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท เป็นแม่น้ำสายเล็ก ๆ ที่ไหลผ่านอำเภอบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน และอำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วไปรวมกับแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้งที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม่น้ำน้อยมีความยาวทั้งสิ้น 145 กิโลเมตร ความกว้างประมาณ 80 เมตร มีน้ำตลอดทั้งปี ซึ่งกิจกรรมปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาลงทุ่ง จัดเป็นกิจกรรมบริหารจัดการแหล่งน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้กับชาวบ้านและชาวประมงที่หากินตามแหล่งน้ำธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับชุมชน ต่อไป
รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram