สังคมคนเป็นข่าว

ฉะเชิงเทรา แล้งหนักชาวบ้านร้อง อบจ.ข่วย

24122562

 


แล้งหนักขาวบ้านร้องขอ ให้ช่วยเหลือด่วนน้ำในคลองแห้งขอด นายก อบจ.สั่งการให่ทีมงานให้นำเครื่องจักรกลลงพื้นที่ขุดลอกคูคลองอย่างเร่งด่วนพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยผันน้ำจากพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรพร้อลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนจองชาวบ้าน
วันที่ 21 ธ.ค. ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ อบจ. ลงสำรวจพื้นที่พบประชาชนเพื่อสอบถามปัญหาความเดือดร้อนเรื่องภัยแล้ง และติดตามโครงการขุดลอกบำรุงรักษากำจัดผักตบชวาและวัชพืช ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่ง อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้รับการถ่ายโอนจากชลประทาน จำนวน 41 คลอง เป็นระยะทาง 358.5กม. จึงได้จัดส่งเครื่องจักรกลประกอบด้วยรถขุดตีนตะขาบแขนยาว เรือพอนทูน เข้าดำเนินการเพื่อขุดลอกคลองกำจัดผักตบชวาและวัชพืช ซึ่งจะทำให้คลองดังกล่าวสามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งที่จะมาถึงช่วยเหลือเกษตรกรที่เพาะปลูกข้าวให้มีน้ำในการทำนาได้ตลอดฤดูกาลจนถึงเก็บเกี่ยวข้าว

โดยวันนี้ ได้ลงพื้นที่สำรวจการดำเนินงานขุดลอกคลอง 4 จุด ได้แก่ คลองคู้อีกบ และคลองสัมปทวน-โพรงอากาศ-ตอกระทุ่ม ต.บางแก้ว อ.เมือง คลองโพรงกระถิ่น และคลองชวดตาสี ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว คาดว่าโครงการดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 14 วัน
นายนายบุญเคลื่อน พลเมืองดี อายุ66ปีชาวบ้านพื้นที่ ม.8 ต.โพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดเผยว่าขณะนี้เดือดร้อนมากเนื่องจากภัยแล้งน้ำในคลองแห้งขอดพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวกำลังจะแห้งตายในไม่ช้าเนื่องจากน้ำไม่มีหากไม่มีการผันน้ำมาช่วยชาวบ้านคงจะต้องเดือดร้อนพืชผลทางการเกษตรเสียหายและต้องประสบภาวะขาดทุนอย่างแน่นอนและต้องขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่เดินทางเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวRALANEWS ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram