สังคมคนเป็นข่าว

ศาลเจ้าพ่อทัพสำโรง จัดพิธีประมูลสิ่งของมงคลในงานนมัสการและงานประจำปีเจ้าพ่อทัพสำโรง

63-01-161

ศาลเจ้าพ่อทัพสำโรง จัดพิธีประมูลสิ่งของมงคลในงานนมัสการและงานประจำปีเจ้าพ่อทัพสำโรง โดยมีนักธุรกิจ พ่อค้าประชาชน หน่วยงาน ตลอดจนศิษยานุศิษย์เข้าร่วมประมูลอย่างคับคั่ง

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2563 ที่ศาลเจ้าพ่อทัพสำโรง ถนนรางรถไฟเก่า อำเภอเมืองสมุทรปราการ นายดำรงค์ ยงค์สงวนชัย ประธานศาลเจ้าพ่อทัพสำโรงพร้อมด้วยคระกรรมการ และศิษยานุศิษย์ ร่วมจัดพิธีประมูลสิ่งของมงคลเนื่องในงานประจำปีเจ้าพ่อทัพสำโรง โดยได้มีการรับประทานอาหารโต๊ะจีนร่วมกัน พร้อมกับร่วมประมูลของ มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน อาทิเช่น พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.สำโรงใต้ , พ.ต.ท.ศิริมงคล สุขะบารมี รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมคณะข้าราชการตำรวจ คณะกรรมการสโมสรโรตารีสำโรง ครอบครัวยงค์สงวนชัย กลุ่มมิตรสิบ นักธุรกิจ ตลอดจนพ่อค้าประชาชน ที่เคารพศรัทธาองค์เจ้าพ่อทัพ องค์หลวงปู่ทวดประจำศาลเจ้าพ่อทัพที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก
โดยการประมูลสิ่งของมงคลในวันนี้ สิงที่เป็นที่ต้องการของศิษยานุศิษย์ นั่นก็คือ ทีกงเต็ง หรือต้นไผ่มงคล ซึ่งในปีนี้มีผู้ประมูลได้ในมูลค่า 509,000 (ห้าแสนเก้าพันบาท) เป็นกลุ่มผู้บริหารหมู่บ้านกิตตินคร โครงการลัดหวาย อ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนต่างมีความเชื่อว่าหากใครได้ไปบูชาต้นไผ่มงคลจะทำให้มีโชคลาภเงินทอง การค้าการขาย ธุรกิจจะเจริญรุ่งเรืองตลอดปี

 

 

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram