ข่าวประชาสัมพันธ์

อบจ.ฉะเชิงเทรา นำรถน้ำสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านจากปัญหาวิกฤติภัยแล้ง

63-03-05-2

นายก อบจ.พร้อมทีมงานนำรถน้ำสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านจากปัญหาวิกฤติภัยแล้ง ให้ได้มีน้ำกินน้ำใช้บรรเทาปัญหาให้กับเกษตรกรที่กำลังเดือดร้อน
ด้านเกษตรกรชี้แล้งนี้เป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ในปีต่อไปควรเตรียมบ่อน้ำสำรองไว้เช่นในอดีตที่เคยอยู่กันมา

 

เมื่อวันที่ 4มี.ค.63 ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายคมศิลป์ ศิริวงศ์ ส.อบจ.ฉช นายสัมฤทธิ์ เหลืองทรัพย์ทวี ที่ปรึกษาส่วนตัวนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นายสมศักดิ์ กิจการนันทศรี นายนิรันดร์ บุญศิริ อดีต ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา นายเอก วงษ์นิ่ม ประธานกรรมการฯ อบจ.ฉะเชิงเทรา และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมลงพื้นที่นำรถน้ำออกแจกจ่ายแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายสัมฤทธิ์ พานสุคนธิ์ รองนายก อบต.บางกะไห นายวสันต์ ชาญวิชิต ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บางกะไห ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ ในพื้นที่ ต.บางกะไห อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินหน้านำรถน้ำออกแจกจ่ายแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยในครั้งนี้ ตนทราบถึงความเดือดร้อนอย่างหนักในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ 5 ต.บางกะไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จากคุณสำเนา รัตนพงษ์ ชาวบ้านตำบลบางกะไห ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีประชากรอาศัยอยู่จำนวน 727 คน รวม 165 ครัวเรือน โดยได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง น้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหลเป็นเวลาหลายวัน ทำให้น้ำในบ่อพักเหือดแห้ง หลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการเร่งด่วนให้นำน้ำไปใส่ถังให้กับประปาหมู่บ้านดังกล่าวในทันที เพื่อคลายทุกข์ให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว
นายแกะ ชาวบ้าน ม.3 ต.บางกระไห อ.เมืองฉะเชิงเทราเปิดเผยว่ามีนี้แล้งหนักมากเดือดร้อนทั้งน้ำกินน้ำใช้และน้ำในการทำเกษตรกรรม ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญโดยเดิมทีนั้นชาวบ้านต่างมีบ่อน้ำสำรองไว้ใช้ตามครัวเรือนของตัวเอง แต่ต่อมาเริ่มมีน้ำประปาใช้ จึงนำเอาบ่อน้ำที่มีอยู่ไปเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลาเพื่อเพิ่มรายได้แต่เมื่อเกิดวิกกฤติภัยแร้งขึ้นมาจึงไม่มีน้ำใช้ ในปีต่อไปคงต้องเตรียมบ้อน้ำสำรองไว้ตามวิถีชีวิตดั้งเดิมเหมือนแต่ก่อนเพื่อป้องกันปัญหาแบบในปีนี้
นายสายชล กิจนาพัฒน์ ชาวบ้าน ม.3บางกระไห อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทราเปิดเผยว่าในระยะเวลานี้ในหมู่บ้านต้องนำเงินกำไลจากค่าน้ำประปาหมู่บ้านมาซื้อน้ำเพื่อแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ให่กับชาวบ้านซึ่งงบประมาณก็หมดลงไปทุกวัน ก็ยังดีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนำรถน้ำมาช่วยสนับสนุนซึ่งจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram