ข่าวประชาสัมพันธ์

อบจ.สมุทรปราการ จับมือ เทศบาลนครสมุทรปราการ หนุน สร้างสกายวอล์ก สถานีปากน้ำ-อุทยานการเรียนรู้ หอชมเมือง- ศูนย์ราชการ เชื่อมกาลเวลาประวัติศาสตร์ ภูมิประวัติอ่าวไทย

63-03-09

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2563 ที่อุทยานการเรียนรู้ และหอชมเมืองสมุทรปราการ นายชมน์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีบวงสรวง ขออนุญาตพระแม่ธรณีในการตอกเสาเข็มก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อ หรือ สกายวอล์ก เชื่อมต่อจากจากสถานีปากน้ำ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกของประชาชน และ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นางสาวพิม อัศวเหม กรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดอบจ.สมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ. พร้อมด้วย สมาชิกอบจ.สมุทรปราการ สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ข้าราชการ อบจ.สมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ เข้าร่วมในพิธี
นายชมน์สวัสดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดี ที่เห็นความร่วมมือของ อบจ.สมุทรปราการ กับเทศบาลนครสมุทรปราการ และองค์กรภาคประชาชน และขอขอบคุณทุกหน่วยงานและองค์กรท้องถิ่น ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ให้การสนับสนุนผลักดันแนวคิดที่ตนได้ริเริ่มไว้ในสมัยที่ดำรงค์ตำแหน่งนายกอบจ.สมุทรปราการ โครงการนี้หากแล้วเสร็จจะเป็นประโยชน์กับประชาชนสมุทรปราการโดยตรง เพราะสกายวอล์กโครงการนี้เป็นการเชื่อมต่อจากสถานีปากน้ำ ประชาชนที่จะเข้ารับบริการจากหน่วยงานราชการที่ศูนย์ราชการ ที่มีทั้ง ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอเมือง อบจ.สมุทรปราการ ที่ทำการเทศบาลนครสมุทรปราการ สรรพากรจังหวัด ตม. สำนักงานไปรษณีย์ และสามารถชมริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยาได้
สำหรับความหมายสำคัญของสกายวอล์กเส้นทางนี้ นับว่าเป็นการเชื่อมกาลเวลาสู่การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย ปริเวณปากแม่น้ำ ที่มีเหตุการณ์สำคัญตั้งแต่สมัยสมเด้กพระนารายณ์มหาราช กว่า 300 ปี ที่ผ่านมา จนถึงเหตุการณ์ รศ.102 การเดินทางจากโพ้นทะเลของชาวจีน การค้าขายในครั้งโบราณ ฯลฯ ซึ่งประวัติศาลตร์เหล่านี้ จะถูกรวบรวมไว้ในอุทยานการเรียนรู้หอชมเมืองสมุทรปราการ โดยเส้นทางสกายวอล์กมีระยะทางเดินประมาณ 670 เมตร และจะเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและมาเที่ยวสมุทรปราการได้มากขึ้น
ด้านนายวิมล มงคลเจริญ ปลัดอบจ.สมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ. กล่าวว่า พิธีในวันนี้ เป็นการบวงสรวงขออนุญาตพระแม่ธรณีในการตอกเสาเข็มก่อสร้างทางเดินสกายวอล์ก ในวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีเพื่อเป็นสิริมงคล มั่นคง ก้าวหน้า โดยจะดำเนินการก่อสร้างทันทีหลังจากลงนามในสัญญาแล้ว โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นบันไดเลื่อน ลิฟต์โดยสารสำหรับผู้พิการ การติดตั้งระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ห้องน้ำ ชาย หญิงและคนพิการ

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram