ข่าวประชาสัมพันธ์

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นำโดรนบินขึ้นฟ้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดเป็นครั้งแรก สร้างความมั่นใจกับชาวบ้านในชุมชน ที่เคยมีผู้ป่วยโควิด พร้อมเร่งให้ความรู้ในการรับมือเชื้อโควิด19

63-04-12-6

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2563 หมู่บ้านลาวัลย์ ซอยกระทิงแดง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ,สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ, ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อโควิด19 ทั้งบนบกและทางอากาศเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน โดยได้นำโดรนรวมทั้งหมด 6 ลำบิน ขึ้นบินพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดทางอากาศเป็นครั้งแรกพร้อมแจกหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ข้าวสาร เครื่องดื่ม และคู่มือความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด
โดยวันนี้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้ควบคุมโดรนพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดด้วยตนเอง และได้ฉีดพ่นน้ำยาภายในบ้านพักของผู้ที่เคยได้รับเชื้อโควิดและบ้านไกล้เคียง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในชุมชนอีกด้วย
นายชนม์สวัสดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมโดรนจำนวน6ตัว และเครื่องฉีดพ่นทั้งภาคพื้นดินและอากาศ โดยในชุมชนแห่งนี้ได้มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด19 จนทำให้ประชาชนในชมชนเกิดความวิตกกังวล ตนและอบจ.สมุทรปราการ ผู้นำท้องถิ่น ในพื่นที่ ซึ่งมีโครงการออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อซึ่งไปทุกอำเภออยู่แล้ว จึงได้มาสร้างความมั่นใจ และคลายความวิตกให้กับพี่น้องในชุมชน และวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้นำโครนมาฉีดพ่นทางอากาศ และจะออกให้บริการในทุกอำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram