ข่าวประชาสัมพันธ์

ตรวจความพร้อม เมกาบางนา ก่อนผ่อนปรนระยะที่ 2

63-05-13-6

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 พลโท สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยนายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านเศรษฐกิจ สํานักงานปลัด สํานักนายกรัฐมนตรีประจำจังหวัดสมุทรปราการ , พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผอ.สสส.นทพ , พ.อ.กฤตพันธุ์ รักไคร่ รอง ผอ.สสน.นทพ พร้อมคณะตรวจการประกอบกิจการและกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลาย ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจ ประกอบด้วย ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปม.ตร.) เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการอื่นๆ ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีนายธฤต สำราญเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.วรา เวชชาภินันท์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางแก้ว , พ.ต.ท.สิทธิโชค สิทธิโสภณ รอง.ผกก.ป.สภ.บางแก้ว , นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี , นายสมทบ บุญเหลือ ปลัดอำเภอบางพลี , นายธงชัย วิเศษบุปผา สาธารณสุขอำเภอบางพลี , เจ้าหน้าที่ อบต.บางแก้ว และ กรอ.รมน.สมุทรปราการ ร่วมลงตรวจความพร้อมการตรวจและประเมินความพร้อมของสถานที่ต่าง ๆ ในการเปิดให้บริการแก่ประชาชนภายใต้มาตรการที่กำหนดเพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจแก่ผู้เข้ารับบริการ
โดยภาพรวมการตรวจในครั้งนี้ทางศูนย์การค้าเมกาบางนา ได้จัดตั้งเครื่องเทอรสแกนตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือพร้อมคัดกรองทุกประตู ส่วนโซนร้านอาหารให้ตั้งโต๊ะสั่งอาหารกลับบ้าน โซนธนาคาร โซนช็อปปิ้งมอลล์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งหลังจากนี้จะทำการปูพรมในการตรวจความพร้อมของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประเมินผลในส่วนของมาตรการผ่อนคลายสถานประกอบการกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น ธุรกิจขนาดเล็กที่ติดแอร์ หรือสนามออกกำลังกายกลางแจ้ง เพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ ทั้งยังเป็นการรับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่าง ๆ ของชุดตรวจที่ได้เข้าตรวจสอบกิจการและกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนคลาย เพื่อให้การบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความต่อเนื่อง โดยจะยังคงเพิ่มการปฏิบัติเชิงรุกต่อพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เพ่งเล็งอย่างเข้มข้นต่อไป
โดย ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) ขอความร่วมมือจากประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ โดยเคร่งครัด เพราะถึงแม้ว่ารัฐบาลจะผ่อนคลายการดำเนินกิจการบางประเภท แต่ยังคงมีความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันป้องกัน เฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลับมารุนแรงขึ้นอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมรับมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 2 วันที่ 17 พค. 63 ที่จะถึงนี้

 

ภาพ-ข่าว / ณรงค์เดช

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram