ข่าวประชาสัมพันธ์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา อัญเชิญดินพระราชทาน วางหลุมศพ นายหมัด มะมิน ล่ามประจำสำนักงานที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

63-09-19

เวลา 11.00 น. วันที่( 19 ก.ย. 63 ) ที่มัสยิดบุสตานุ้ลอารีฟีน ม.13 ตำบาลดอนเกาะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา นายแซะห์ ซีรอต บาการี ผู้นำการละหมาดทางศาสนาให้มายัต หมัด มะมิน อายุ 54 ปี ล่ามชาวไทย ตำแหน่งล่ามประจำสำนักงานที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์ ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ป่วยจากโควิด -19 ก่อนทำการรักษาหาย และเดินทางกลับมาประเทศไทย ก่อนมีโรคแทรกซ้อนทางปอด จนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อวานนี้ ( 18 ก.ย.63 ) โดยในพิธีมีญาติสนิท และผู้นับถือศาสนาอิสาลามเดินทางเข้าร่วมภายในงาน ซึ่งก่อนเข้าภายในมัสยิดได้มีการตรวจวัดอุณภูมิและกดเจลแอลฮอกอฮอล์ ล้างมือ ตามมาตรการป้องกันไวรัส โควิด 19
กระทั่งเวลา 12.30 น. นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา อัญเชิญดินพระราชทานวางบนหลุมศพ นายหมัด มะมิน มีนายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และนางอนุรักษ์ มะมิน ภรรยาของนายหมัด ได้กล่าวประวัติผู้วายชนม์ จากนั้นมีตัวแทนจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ,ตัวแทนจากปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล และตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายระพี ผ่องบุพกิจ ร่วมวางดอกไม้แสดงความอาลัย
สำหรับนายหมัด มะมิน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ที่ สำเร็จการศึกษาสาขาศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอัล – อัชฮัร กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ สมรสกับนางอนุรักษ์ มะมินนายหมัด ได้เข้าบรรจุในตำแหน่งล่ามประจำสำนักงานที่ปรึกษาการประชาสัมพันธ์ ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ในปี 2540 ได้เข้าทำงานในตำแหน่งล่ามประจำสำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 ในอัตราลูกจ้างชั่วคราวในต่างประเทศ สามารถสื่อสารภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ ได้ในระดับดี มีหน้าที่หลักในการประสานงานกับหน่วยงานราชการของซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน เลบานอน คูเวต และลิเบีย ในการติดตามสิทธิประโยชน์ของแรงงานไทยที่เดินทางเข้าไปทำงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย อาทิ การติดตามค่าจ้างค้างจ่าย การติดตามเงินประกันสังคมซาอุดีอาระเบีย (GOSI) การประสานงานให้กับแรงงานไทย ที่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทย
โดยนายหมัดได้ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงานแรงงานฯ มากว่า 22 ปี มีผลงานได้ช่วยแรงงานไทยทั้งใน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต บาห์เรน เลบานอน มามากมาย โดยได้ออกไปทำงานเพื่อช่วยให้คนไทยที่เจ็บป่วยได้เดินทางกลับบ้าน และได้ดำเนินการจนสำเร็จลุล่วง จนทำให้ตัวเองต้องล้มป่วยจากโควิด -19 และเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะที่กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย
ภาพ/ข่าว Wichai ฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram