ข่าวประชาสัมพันธ์

หนุ่มช่างยอดกตัญญูดูแลแม่วัย 89 ปีป่วยติดเตียง โควิด 19 กระทบ โพสต์ขอความช่วยเหลือ

63-11-17-3


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องพักของ มายด์ แมนชั่น ภายในซอยพัทยากลาง 14 ม.9 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามียายชราวัย 89 ปี ทราบชื่อคือ นางทัน จิมานัง ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีลูกชาย คือนายอัศนัย จิมามนัง อายุ 49 ปี อาชีพช่างคอยดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าได้ดูแลมารดาที่มีอาการป่วยด้วยโรคชราหลายโรค มานานแล้ว แต่มาช่วง 3 ปีหลัง มารดาล้มจนทำให้อาการเริ่มทรุดลงจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตนเองจึงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดกว่าเก่า จนกระทั่งช่วงที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจซบเซาลงอย่างหนัก
ซึ่งนายอัศนัย จิมานัง ยังเปิดเผยอีกว่าเมื่อประสบปัญหาทางการเงินจึงได้ไปโพสต์ขอความช่วยบนเฟสบุ๊ก ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และช่วยเหลือมาบ้าง ตนเองก็ขอขอบพระคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือ ทั้งที่จริงก็รู้สึกเกรงใจไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะเข้าใจถึงสภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ค่อนข้างวิกฤต ทุกคนได้รับผลกระทบกันหมด แต่ก็ยังมีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือทั้ง เงิน อาหาร และเครื่องใช้จำเป็นของมารดาที่ป่วยอยู่
นอกจากนี้พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เมื่อทราบเรื่องก็ได้รีบเดินทางเข้าไปช่วยเหลือพร้อมนำ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง นำ้ดื่ม และของใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง รวมไปถึงเงินสดจำนวนหนึ่งไว้เพื่อประทังชีวิต แต่หากผู้ใดอยากจะช่วยเหลือให้ติดต่อนายอัศนัย จิมามนัง ได้ที่เบอร์โทร 084-345-3383 ลูกชาย ได้โดยตรงหรือเข้าไปมอบได้ตามที่อยู่ข้างต้นที่ได้แจ้งไว้

ภาพ/ข่าว ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram