ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้ว..เทศกาลพลุเมืองพัทยา Light is Life Pattaya Fireworks Festival 2020 นักท่องเที่ยวคราคร่ำเต็มชายหาดเมืองพัทยา

63-11-29

เวลา 19.30 น. วันที่ 27 พ.ย. 2563 นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน เปิดงานพลุนานาชาติ Pattaya Fireworks Festival 2020 พร้อมด้วย นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง คณะผู้บริหารเมืองพัทยาโดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวรายงาน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ งานเทศกาลพลุเมืองพัทยาได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมืองพัทยาเมื่อปี พ.ศ. 2554 ซึ่งได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก เมืองพัทยาจึงได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชนจัดงานขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี และกำหนดไว้ในปฏิทินกิจกรรมประจำปีของเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อให้เป็นกิจกรรมสำคัญและมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Tourism Destination) ที่มีกิจกรรมการท่องเที่ยวและนันทนาการต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดทั้งปี โดยมีวัตุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันสถาปนาเมืองพัทยา สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี สร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาแบบยั่งยืน

สำหรับงาน Pattaya Fireworks Festival 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.2563 บริเวณชายหาดพัทยากลาง กับชุดการแสดงพลุต่างๆ จากฝีมือคนไทย สลับกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ วง บิ๊กแอส, วง มีน, บูมบูม แคช และบุดด้า เบลส อีกด้วย


ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram