ข่าวประชาสัมพันธ์

ฉะเชิงเทรา คุมเข้มคนขับรถสาธารณะจับตรวจหาโควิด

63-01-02

ที่ปรึกษา รมช.ว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา และขนส่งจังหวัด ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคนขับรถสาธารณะทั้งหมดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ (1 ม.ค.64) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดฉะเชิงเทรา นายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษา นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.ว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสมบัติ ทั่งทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผอ.รพ.พุทธโสธร และ นายสุทธิพงษ์ เตชะภูสิทธิพงศ์ ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ มาทำการตรวจเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายวัชระ ปิ่นเจริญ ที่ปรึกษา รมช.ว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ได้นำทีมสาธารณสุขจังหวัดมาตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 จากผู้ขับรถตู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้ขับรถโดยสารที่มาจากจังหวัดชลบุรี และระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่เชื้อ และถึงแม้ว่าในจังหวัดฉะเชิงเทรานั้นจะพบผู้ติดเชื้อในจำนวนน้อย แต่ก็ไม่ควรวางใจ และอยากให้พี่น้องประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามันก่อนออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19

ทางด้านนายสุทธิพงษ์ เตชะภูสิทธิพงศ์ ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า รถตู้โดยสารจะเดินทางจากต้นทางถึงปลายทางโดยตรง ซึ่งจะไม่แวะระหว่างทางแต่อย่างใด โดยผู้โดยสารที่ขึ้นจากต้นทาง จะขึ้นตามจุดที่กำหนดไว้ คือที่สถานที่ขนส่งของจังหวัดนั้นๆ และจะมีการคัดกรองผู้โดยสารก่อนขึ้นรถอย่างเคร่งครัด เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และผู้โดยสารทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด
ภาพ/ข่าว Wichai ผู้สื่อขาวจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram