ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื่นตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ โรบินสันไลฟ์สไตล์สมุทรปราการ เพื่อรณรงค์ประชาชนฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

65-01-13



นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายประกิจ วงค์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายคำรณ มั่งมี สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ และคณะเจ้าหน้าที่ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อรณรงค์ประชาชาฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สมุทรปราการ อำเภอเมืองสมุทรปราการ โดยมีนายณรรฐพงษ์ ธรรมญางกูร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สมุทรปราการ ให้การต้อนรับและให้การสนับสนุนพื้นที่ในการฉีดวัคซีน

ซึ่งนายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ รณรงค์เปิดฉีดวัคซีนแบบ walk in ตลอดเดือนมกราคม 2565 ปัจจัยสำคัญ คือ ต้องการให้ประชาชน ได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ ในประชากรกลุ่มเสี่ยง รวมถึงภาพรวมประชาชนทั่วไป ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการ ฉีดวัคซีนได้ถึง80% รวมถึงที่เป็นกลุ่มเสี่ยง กลุ่ม 608 หรือโรคเรื้อรัง เพราะฉะนั้น การฉีดวัคซีนยังเป็นเครื่องมือเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ประชาชนทุกคนต้องเข้ามาบูสต์เตอร์เข็ม 3 ซึ่งปัจจุบันสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมรณรงค์ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนให้เข้าถึงอย่างรวดเร็วและให้ได้มากที่สุดครับ เราจะมีระบบย่อยระบบทดลองเชิงลึกครับ ในการที่จะสุ่มตรวจเข้าไปโดยใช้ATKนะครับ โดยการตรวจด้วยแล็ปATKต่อเนื่องมาตั้งแต่การระบาดตลอดมา ที่ตอนนี้เรายังตรวจอยู่ทุกวันนะครับ รวมถึงสัปดาห์หน้า เราได้รับพระราชทานรถชีวะนิรภัย ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 คันด้วยกัน การตรวจเชิงลึกในประชากรกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มที่ขึ้งลำบาก โดยใช้รถเข้าไปตรวจให้ถึงที่ ตรงนี้ก็เป็นมาตรการหนึ่งนะครับใช้ในการเฝ้าระวังการระบาดในพื้นที่ เพื่อเผ้าระวังการระบาดติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ หลังจากที่เราเจอแล้วเราก็จะดำเนินการให้ความดูแลแยกกักหรือจากสังเกตอาการที่เราเจอตามสถานการณ์ต่อไป อันนี้ก็เป็นมาตรการหนึ่งที่เราทำอย่างต่อเนื่องครับ

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram