ข่าวประชาสัมพันธ์

ตัวแทนกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย ยื่นกรมคุ้มครองสิทธิฯ รับเรื่อง ‘ไกล่เกลี่ย-ประนอมหนี้’ หลังโดนพิษโควิดเล่นงานอ่วม

65-02-08

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มกราคม 2565 ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม ดร.โฆสิต สุวินิจจิต คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พัฒนาและบูรณาการเครือข่ายภาคประชาชน กระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและคณะ ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายสุวิทย์ กิตติธรานนท์ ประธานชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนศิลปิน นักร้อง นักดนตรี จำนวน 50 คนที่ต้องการขอเข้ารับการ ไกล่เกลี่ยและประนอมหนี้ จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพที่รวมตัวมายื่นหนังสือ

สืบเนื่องจากกลุ่มศิลปิน นักร้อง นักดนตรี และกลุ่มคนบันเทิง ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิดที่ระบาดมากว่า 3 ปี โดยไม่สามารถทำการแสดงหรือประกอบอาชีพได้ตามปกติ โดนปิดก่อนและเปิดสุดท้ายซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่ได้เปิด ทำให้ขาดรายได้และไม่สามารถผ่อนชำระหนี้สินต่าง ๆ ส่งผลให้บ้าน รถโดนยึด ทำให้มีปัญหาหนี้สินจากสถาบันการเงิน จึงขอความเมตตาจากกระทรวงยุติธรรมให้ช่วยดำเนินการไกล่เกลี่ยเพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนที่เกิดขึ้น
ดร.โฆสิต คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณีดังกล่าว และยังได้เร่งให้เป็นวาระแห่งชาติแล้ว โดยได้มอบหมายภารกิจ การไกล่เกลี่ยลดหนี้สินให้ประชาชนเพื่อลดข้อพิพาทในทางคดีแพ่งและคดีอาญากับสถาบันการเงิน โดยไม่ต้องมีคดีความ ซึ่งจะจัดในวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ไบเทค บางนา ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้เตรียมจัดการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนขึ้น โดยมีสถาบันการเงินหลายรายยินดีเข้าร่วมในโครงการ เพื่อทำการไกล่เกลี่ยหนี้ เช่น บางรายอาจจะช่วยลดหนี้ต่องวดให้เหลือน้อยลง หรือขยายเวลาการผ่อนชำระหนี้ ตนมั่นใจว่าหากประชาชนเข้าร่วมโครงการไกล่เกลี่ยหนี้จากเดิมที่จะถูกฟ้องก็จะถูกระงับฟ้อง และใครเตรียมโดนยึดบ้านก็ไม่ต้องโดนยึดอีกต่อไป

ด้านนายสุวิทย์ กิตติธรานนท์ ประธานชมรมกลุ่มศิลปินและบันเทิงแห่งประเทศไทย กล่าวว่าตนและคนบันเทิง ศิลปิน นักร้อง นักดนตรี ขอขอบคุณท่านดร.โฆสิต ท่านอธิบดี เรืองศักดิ์ ที่ได้ลงมารับเรื่องความเดือดร้อนของเรา ทั้งนี้ทางกลุ่มฯได้รับเรื่องจากสมาชิกที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ และกำลังเร่งดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขโดยการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและขอให้รัฐบาลได้เร่งช่วยเหลือคนบันเทิง ศิลปิน นักร้อง นักแสดง ผู้ประกอบการสถานบันเทิง คนทำงานในสถานบันเทิง ให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ให้ดำเนินชีวิตตามปกติโดยไวด้วย

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram