ข่าวประชาสัมพันธ์

“นายกนารถ”นายก อบต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ยึดหลักต่อยอดแนวคิดในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน

65-08-19

เช้าวันนี้ 18 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางเปิดโลกทัศน์ ได้มีโอกาสแวะสัญจรมายังจังหวัดสุพรรณบุรี ได้พบกับ นายภูวนารถ จารุภูมิก นายก อบต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อเยี่ยมชมโครงการการพัฒนาท้องถิ่น สรรสร้างแหล่งท่องเที่ยวชื่อ”บ้านดินสอ”เป็นแลนด์มาร์คจุดเช็คอิน ของ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง
จ.สุพรรณบุรี
นายภูวนารถ จารุภูมิก นายก อบต.ต้นตาล กล่าวว่า “บ้านดินสอ”ได้มาจากการใช้แนวคิด ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ยึดหลักการอยู่ร่วมโดยการเอาชนะธรรมชาติ และการใช้ธรรมชาติสภาพแวดล้อมปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิต เพื่อสร้างมูลค่า สร้างความเจริญโดยมีการนำเสนอ ชูคำขวัญ และเอกลักษณ์ของดี ของ อบต.ต้นตาลอำเภอ สองพี่น้อง อาหารสด อาหารแปรรูป จักรสาน ชูดินสอ แสดงออกถึงภาพวาด บูรพาจารย์ที่มีชื่อเสียงในอดีต พร้อมประวัติ เล่าเรื่องราวต่างๆของท้องถิ่นในอดีต ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ให้เป็นสถานที่ดึงดูด นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและเทศ ได้แวะเข้าเยี่ยมชม “บ้านดินสอ”นับได้ว่าเป็นการ สร้างงาน สร้างรายได้ เกิดประโยชน์ขึ้นกับท้องถิ่น ให้ชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืน จึงเป็นอีกหนึ่งแนวคิด ในการสร้างสถานที่แหล่งท่องเที่ยว”บ้านดินสอ”ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 6 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นี้ขึ้นมา #ได้ไปแล้ว อยากกลับไปอีก #บ้านดินสอ #นายกนารถ.นายก อบต.ต้นตาล

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram