ข่าวประชาสัมพันธ์

16-20 พย เชิญชวนเที่ยวงาน “เทศกาลกินปลากะพง@คลองนิยมยาตรา”

65-11-09

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 พย 65 นายวัฒนา เจริญจิต นายอำเภอบางบ่อ
, นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา , นายธนาวุฒิ กุลจิตติชนก หัวหน้าผู้ตรวจกรมประมง , นายกอบศักดิ์ เกตุเหมือน ประมงจังหวัดสมุทรปราการ , นายวินิจ ม่วงนาค ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ และ นายธงชัย มั่นคง
นายก อบต.คลองนิยม , ร่วมแถลงข่าวจัดเทศกาลกินปลากะพง@คลองนิยมยาตรา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16-20 พย 65 ณ.โรงเรียนวัดนิยมยาตรา และวัดนิยมยาตรา ต.คลองนิยมยาตรา อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาวในพื้นที่อย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างการรับรู้จากการกีฬาและท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ในการสร้างการรับรู้ว่าในพื้นที่ตำบลคลองนิยมยาตรา เป็นแหล่งสำคัญในการเลี้ยงปลากะพงขาว 2 น้ำแปลงใหญ่ จึงอยากเรียนเชิญมาเที่ยวงานมาช่วยกันอุดหนุนปลากะพงจากเกษตรกรโดยตรง
พร้อมกันนี้ยังมีพลตรีวินธัย สุวารี เลขานุการกองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร / โฆษกกองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และ พันเอกประสบโชค อรัณย
ยกานนท์ ฝสธ.ประจำ ผบ.ทบ , นานสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เข้าร่วมงานติดตามโครงการและผัญหาของพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพง
ทั้งนี่ในห้วงวันดังกล่าว การจัดงานจะจัดภายใต้แนวคิดที่จะเปิดบ้านเปิดเมืองให้ภาคธุรกิจ รวมถึงภาคการท่องเที่ยว รับทราบมากขึ้น โดยคาดว่าในการจัดงานเทศกาลกินปลากะพงขาว@คลองนิยมยาตรา นั้นจะเป็นการประชาสัมพันธ์ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย และเกิดการซื้อขายระหว่างคนซื้อกับเกษตรกรโดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาว ในพื้นที่ตำบลคลองนิยมยาตรา อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการอย่างยั่งยืน ภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายปลากะพงขาวสด ปลากะพงขาวแปรรูป เมนูปลากะพงขาว หลากหลายเมนูให้นักท่องเที่ยวได้ ชิม ช้อป นั่งทานได้ตลอดการจัดงาน ซึ่งจะมีนิทรรศการจากหลายภาคส่วน ร่วมถึงบู๊ธของภาคเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาว มาจำหน่ายทั้งแบบปลาสดๆจากบ่อและแบบแปรรูป และมีบริการซียกล่องโฟมนำกลับบ้านแบบไม่ต้องห่วงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภายในงานนี้อีกด้วยเรียกได้ว่าจะได้ราคาหน้าบ่อ กันเลยทีเดียว ส่วนแนวทางการช่วยเหลือจากทางภาครัฐในปีนี้ทางประมงจังหวัดสุมทรปราการ นอกจากจะมีการจัดงานดังกล่าวขึ้นแล้ว ในกรณีราคาตกต่ำ ทางภาครัฐจะมีการชดเชยให้ในราคากิโลกรัมละ 30 บาท เมื่อราคาปลาต่ำกว่ากิโลกรัมละ90บาท จะช่วยเหลือรายละไม่เกิน 5 ตันต่อรายทั้งนี้จึงฝากเชิญชวนมาช่วยเกษตรกรในวันจัดงานดังกล่าวเพื่อแบ่งเบาภาระผู้เลี้ยงปลากะพง พลตรีวินธัย สุวารี เลขานุการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร/โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เผยวันนี้ที่มาร่วมงานกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับเชิญจากพี่น้องชาวเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาว ในพื้นที่ตำบลคลองนิยมยาตรา เพื่อมาติดตามปัญหารวมถึงแนวทางของชุมชนที่นี้ พอมาถึงก็รู้สึกภูมิใจที่พี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงนั้นได้มีความรักสามัคคี ร่วมแรงรวมใจที่จะผลักดันบ้านเมืองตัวเองให้เป็นที่รู้จักคู่ขนานกับการแก้ไขของทางรัฐบาล โดยวันนี้จะนำข้อมูลนำไปประสาสัมพันธ์ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวและสนับสนุนสินค้าของพี่น้องชาวเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาว และคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างหลักประกันในเรื่องของรายได้จากการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้จัดขึ้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่เข้มแข็ง อีกหนึ่งแห่งของเมืองไทยที่ต้องยกย่อง

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram