ข่าวประชาสัมพันธ์

เมียร้องสื่อขอความเป็นธรรมถูกกระบะชน จนสามีพิการ 3 ปี คดียังไม่คืบหน้า

66-04-24-3

สุดเวทนา เมียย่านบางบ่อร้องสื่อขอความเป็นธรรมถูกกระบะชน จนสามีพิการตัดแขนหนึ่งข้าง ขาหัก 3 ปี คดียังไม่คืบหน้า หน่ำซ้ำรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นของกลางสูญหาย ด้านคู่กรณีก็ไม่มาดูดำดูดีไร้มนุษยธรรม –เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2566 น.ส.วันวิสาข์ ทิพรัตน์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายวฤทธิ์ สอดศรี อายุ 36 ปี ชายพิการจากกรณีประสบอุบัติเหตุ ถูกรถกระบะชน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ในเวลา 07.50 น. ในขณะจะออกไปทำงานจนสามีนอนสลบจมกองเลือดกลางถนน ห่างจากรถกระบะมากถึง 50 เมตร ได้รับบาดเจ็บบริเวณฐานกระโหลกแตกร่วม กับเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในและชั้นนอก สมองบวม กระดูกใบหน้า เบ้าตาขวา ต้นแขนซ้ายชิ้นในและชิ้นนอก นิ้วชี้และนิ้วก้อยมือซ้าย ต้นขาขวา แข้งขวาและกระดูกน่องขวาหัก โดยทางมูลนิธิป๊อเต๊กตึ้ง นำส่งรักษาโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์บางบ่อ ตามสิทธิ์ประกันสังคม แต่เครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอจึงย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2563 จนได้รับการรักษาเร่งด่วนด้วยการเจาะคอเพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ และตัดแขนซ้ายเร่งด่วน ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุสามีของตนนอนสลบนานกว่า 3 เดือน เดือนมกราคม 2564 จึงฟื้นขึ้นมา และช่วงที่รักษาตน นั้นก็นอนรักษาที่โรงพยาบาล นาน 1 เดือน หนังของแผ่นหลังเปิดบาดเจ็บสาหัส และตลอดเวลาที่ผ่านมาตนเองต้องวิ่งติดต่อเพื่อให้คู่กรณีหรือ(นายสมชาย ฤทธิ์เดช อายุ 57 ปี) นั้นมาชดใช้เยียวยาสอบถามอาการ แต่ไม่เคยมาดูดำดูดี ตลอด 3 ปี หรือ 1,095 วัน พร้อมติดต่อตำรวจเจ้าของคดี ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ แต่กลับไม่ได้รับความเป็นดำเนินคดีกับคู่กรณี เพียงให้บริษัทประกันรถคู่กรณี และ สิทธิ พรบ.ช่วยเป็นเงินจำนวน 224,000 บาท แต่ในส่วนการเยียวยา สินไหม ของคู่กรณียังไม่มีการติดต่อ เพราะตอนนี้ค่าใช้จ่ายในการรักษารวมถึงค่าครองชีพในการดูแลสามี รวมแล้วเป็นเงิน 3 ล้านบาท ทำให้ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก จากเดิมรายได้ครอบครัวที่มี พ่อแม่สามี ลูกเล็กอีก 2 คน รายได้จะมาจากเงินเดือนของตนเองและสามี ประมาณเดือนละ 35,000 บาท แต่พอสามีพิการแบบนี้ ทำให้ภาระทุกอย่างตกอยู่ที่ตนที่เป็นมนุษย์เงินเดือนเพียงเดือนละ 15,000 บาท เท่านั้นที่ต้องเลี้ยงทั้งครอบครัวทั้ง 6 ชีวิต
–น.ส.วันวิสาข์ ยังบอกด้วยว่าที่ผ่านมาโชคดีได้เพื่อนดี และกัลยานิมิตรที่ทราบเรื่อง ติดต่อพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ และได้ทำบัตรคนพิการและเข้าเป็นสมาชิกสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ ให้กับสามี จึงได้สิทธิ์เงินคนพิการ เดือนละ 800 บาทต่อเดือน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง ดร.สิงห์คำ มณีจันทร์สุข นายกสมาคมคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้นำเรื่องประสานกับนักข่าวเพื่อนำเสนอความเดือดร้อนของครอบครัวตน เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม
–ด้านนายวินัย สอดศรี อายุ 62 ปี บิดาของนายสามี กล่าว่าตอนแรกเมื่อทราบข่าวว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ ก็เสียใจ มารู้ว่าต้องเป็นคนพิการและต้องตัดแขน ขาพิการทั้ง 2 ข้าง ยิ่งเสียใจเพราะมีลูกชายคนเดียว ได้แต่ทำใจ ตลอด 3 ปี ให้เวลาคู่กรณีมานานแล้ว จึงอยากจะอ้อนวอนทางตำรวจ สภ.บางบ่อ 2 เรื่อง ช่วยสรุปสำนวนส่งเพราะจะดำเนินคดีอาญากับคู่กรณี เพราะ 3 ปี ตำรวจก็ยังไม่สรุปสำนวน และรถจักรยานยนต์ของลูกชาย ยี่ห้อ ยามาฮ่า แกนด์ ฟิราโน่ มูลค่า หกหมื่นบาท ซึ่งเป็นของกลางก็หายไป ติดต่อตำรวจ ก็บอกว่าทางคู่กรณีจะนำไปซ่อมจนทุกวันนี้ก้ยังตามให้ไม่ได้ โดยก่อนหน้านี้ทางทางตำรวจได้ให้ทางคู่กรณี รับใช้ค่าเสียหาย ค่าสินไหมทดแทน รวมไปถึงต่าซ่อมรถจัดรยานยนต์ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เบื้องต้นได้ดำเนินการฟ้องแพ่ง และจะดำเนินการฟ้องอาญา เรียกค่าสูญเสียโอกาสจากรายได้ก่อนเกิดเหตุ จนถึงอายุ 60 ปี เพราะอยากจะเรียกร้องสิทธิ์์รวมถึงความถูกต้องให้กับลูกชายคนเดียวที่ต้องเสียอนาคตจากคนขับรถประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งๆ ที่ออกมาจากซอยติดกัน เพียง 50 เมตร แต่ไม่คิดว่าจะชนได้แรงขนาดนี้
–ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้พาทั้งคู่ไปร้องกับ นายชาติ ตาทิพย์ กก.ตร.สมุทรปราการ ถึงการทำงานของตำรวจ สภ.บางบ่อ และไปสำนักงานกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือหาความเป็นธรรมให้กับครอบครัวนี้ ต่อไป
————–
ณรงค์เดช ปันเจริญ 065 9391678

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram