ข่าวประชาสัมพันธ์

สโมสรโรตารี ไทย-เกาหลี ร่วมส่งมอบเครื่องฟอกใตจำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 1,078,000 บาท ให้กับสถาบันราชประชาสมาสัย เพื่อเตรียมให้บริการรองรับกับผู้ป่วย ที่นับวันยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้น

67-03-03-2

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ที่ห้องประชุมชั้น 7 สถาบันราชประชาสมาสัย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นายเชวงศักดิ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล นายกสโมสรโรตารีสำโรง และ นายพัคจุงฮุค นายกสโมสรโรตารีซอบูชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้ร่วมส่งมอบเครื่องฟอกไต จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 1,078,000 บาท ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับทางสถาบันราชประชาสมาสัยในการให้บริการรักษาผู้ป่วยที่จำเป็นต้องฟอกไต และผู้ป่วยภายนอกที่เข้ามารับการรักษาที่สถาบันราชประชาสมาสัย โดยมี นายแพทย์เอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสถาบันราชประชาสมาสัย เป็นผู้รับมอบ มีอดีตผู้ว่าการภาค อดีตนายกสโมสรโรตารี สมาชิกสโมสร และมวลมิตรโรแทเรียน ทั้งไทย และ เกาหลี เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน
ในงานมีการแนะนำตัวของแต่ละฝ่ายทั้งไทย และเกาหลี โดยมีอดีตนายกวิศวาณี สหพัฒนประเสริฐ ประธานมูลนิธิ สโมสรโรตารีสำโรง กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการและมูลนิธิโรตารี นายพัคจุงฮุค นายกสโมสรโรตารีซอบูชอน ภาค 3690 โรตารีสากล กล่าวขอบคุณความร่วมมือในการทำโครงการร่วมกันรหว่างโรงพยาบาลและมูลนิธิโรตารี การทักทายพูดคุย และการถ่ายรูปร่วมกัน ต่อมาคณะได้ลงมายังหน่วยใตเทียม ศูนย์ผู้ป่วยโรคใต ชั้น 5 เพื่อทำการส่งมอบเครื่องฟอกใต พร้อมกับเยี่ยมชมโรงพยาบาล
โครงการมอบเครื่องฟอกไตในครั้งนี้ได้ดำเนินการผ่านมูลนิธิโรตารีสากล ซึ่งมุ่งเน้นการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนในพื้นที่ โดยมีโครงการที่มุ่งเน้น 7 ด้าน คือ ด้านการต่อสู้โรคร้าย ด้านส่งเสริมแม่และเด็ก ด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจชุมชน ด้านน้ำและสุขอนามัย ด้านสิ่งแวดล้อม และ ด้านสันติภาพ และในวันนี้มูลนิธิโรตารีสากลร่วมกับสโมสรในพื้นที่ คือ สโมสรโรตารีสำโรง ประเทศไทย และ สโมสรโรตารีซอบูชอน ประเทศเกาหลี ได้ร่วมกันมอบเครื่องฟอกไตให้แก่สถาบันราชประชาสมาสัย เพื่อบริการแก่ประชาชนในชุมชน ให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกและทันท่วงที

ปล่อยสียงสัมภาษณ์ นายเชวงศักดิ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล นายกสโมสรโรตารีสำโรง ปีบริหาร 2566-2567 และ Mr.Kim Hucksoub ตัวแทนจากสโมสรโรตารีเกาหลี
ภาพ/ข่าว รุ่งธรรม ยอดพล 29/2/67

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram