ข่าวประชาสัมพันธ์

พบครอบครัว คุณยายวัย 81 พิการติดเตียง อาศัยอยู่ในบ้านบ้านจวนเจียนจะพัง พึ่งใบบุญข้าววัดประทังชีวิต วอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ ด้านกาชาดและเทศบาลเตรียมช่วยเหลือเบื้องต้น

67-03-06-2

 

ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 10 ตำบลด่านสำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย นางฉลวย เพียรหาศิลป์ ตัวแทนเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ นายไพศาล วีระชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง, คณะผู้บริหาร ,ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ร่วมเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบสภาพเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตัวบ้านมีความเสียหายจวนเจียนจะพัง บริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นไม้อยู่ในสภาพทรุดโทรมมีปลวกกัดแทะเนื้อไม้จนไม่สามารถใช้การได้ ส่วนพื้นที่ด้านล่าง เป็นหลุมยุบ พบคุณยายมนีทา ชาววัดหลวง อายุ81 ปี นอนอยู่บนเตียงชั้นล่าง โดยคุณยายเป็นผู้พิการ เดินไม่ได้ ติดเตียงมาหลายปี โดยมีลูกสาวคือนางมันทนา ขำน้อย อายุ 61 ปี คอยดูแล
โดยนางมันทนา กล่าวว่า ครอบครัวของตนใช้ชีวิตในยามยากลำบาก คุณแม่ป่วยติดเตียงมาหลายปี ส่วนตนเองก็ป่วยเป็นหลายโรค อาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้นซึ่งปัจจุบันได้ผุพังตามกาลเวลา บริเวณชั้น 2 ใช้พื้นที่ได้เป็นบางส่วน ตัวเองเกรงว่าหากไม่ได้รับการซ่อมแซมอาจจะมีการพังลงมาทับคนที่อยู่ในบ้านได้ เพราะในบ้านอยู่กัน 4 ชีวิต อาศัยอาหารจากทางวัดที่มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าปากซอยใจบุญ ช่วยนำมาส่งให้วันละ 2 ชุด ตนจึงอยากวอนขอผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือเพื่อให้คุณยายและครอบครัวได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอยู่ในบ้านที่คุ้มแดดคุ้มฝนได้
โดยเบื้องต้นนางฉลวย เพียรหาศิลป์ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นตัวแทนของเหล่ากาชาดฯได้มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และได้ยื่นเรื่องเไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการพื่อช่วยเหลือกับครอบครัวนี้ และกาชาดจังหวัดได้ตอบรับจะทำการช่วยเหลือ และในวันนี้ของช่างของเทศบาลฯ นำโดยนายกเทศมนตรีตำบลด่านสำโรง ออกมาสำรวจรังวัดและประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นว่าจะรื้อสร้างใหม่หรือจะซ่อมแซม เพื่อที่จะได้ตรงตามงบประมาณที่ได้ โดยจะมีการประชุมหารือในการดำเนินการต่อไป

ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นางมัทนา ขำน้อย

ภาพ / ข่าว รุ่งธรรม ยอดพล 6/03/67

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram