อาชญากรรม

รวบแก๊งตัดเคเบิ้ลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

5bathk

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 พ.ค.62 ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ , พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ , พ.ต.ท.นพดล  ช่างเรือน รอง ผกก.สส. สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลัง รวมกันแถลงจับกุม 1.นายณัฐพร การะเกษ  อายุ 34 ปี 2.นายธีรวิชญ์  โป๊ฟ้า  อายุ 42 ปี 3.นายเอ็ม  กุดเป่ง  อายุ 27 ปี  4.นายรุ่ง พรมรินทร์ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดี “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมของกลาง 1.รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒล-8792 กทม.2.รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กญ-2473 กทม.3.คีมปากนกแก้ว และคีมตัดสลิง จำนวน 4 อัน4.เสื้อช็อปแขนยาวสีเทา จำนวน 4 ตัว5.หมวกเซฟตี้ สีเหลือง จำนวน 5 ใบ6.บันไดเหล็ก ความยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 1 อัน7.แบตเตอรี่พ่วงสายไฟวับวาบ สีเหลือง จำนวน 1 ชุดและของกลางรายการอื่นๆ รวม 24 รายการ

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค.62 เวลาประมาณ 02.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที ว่าได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลบริเวณภายในซอยอุ่นอารีย์ หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ากลุ่มคนร้าย ได้ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีดำ และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก็งค์เดียวกันที่เคยก่อเหตุเมื่อปี 2561 จึงได้แกะรอยตามเส้นจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี กระทั้ง วันที่ 14 พ.ค.สามารถติดตามไปจับกุมตัว ทั้งหมดได้ที่ บ้านเลขที่ 81/42 หมู่บ้านโพธิ์วิลล์ หมู่ 1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์ คนร้ายจะแต่งกายคล้ายพนักงานของบริษัท ทีโอที จำกัด โดยมี นายณัฐพร หรือ เอก การะเกษ เป็นหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำ นายณัฐพร หรือ เอกฯ มีหน้าที่ขับรถยนต์ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเลือกจุดที่จะก่อเหตุ และตัดสายเคเบิ้ล ส่วน นายธีรวิชญ์ หรือ วิทฯ มีหน้าที่ลากเก็บสายไฟ และม้วน   ยกขึ้นรถ , นายเอ็ม หรือ บีฯ มีหน้าที่เป็นคนตัดสายเคเบิ้ล , นายรุ่ง หรือ กื้อฯ มีหน้าที่เป็นคนจับบันไดและเก็บม้วนสายที่ตัดแล้ว และยังมี นายกิตติพงษ์ หรือ อาต เปตะคุ (อยู่ระหว่างหลบหนี) ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กญ-2473 กทม. มีหน้าที่ขับรถดูต้นทางและส่งสัญญาณเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาใกล้เคียง หลังจากนั้นจะนำสายเคเบิ้ลที่ได้จากการก่อเหตุ ไปปอกและเผา ที่บริเวณซอย หนองปรือพัฒนา หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.  สมุทรปราการ เพื่อให้ได้ทองแดงบริสุทธิ์ แล้วเอาไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่า โดยจะ ตระเวนขายทองแดงในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจะได้เงินจากการขายทองแดงประมาณ  10,000-20,000 บาทต่อครั้ง จากนั้นก็จะนำเงินมาแบ่งกันไปใช้จ่ายส่วนตัว สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุทราบว่า  นายณัฐพร หรือ เอกฯ หัวหน้าแก็งค์ เคยเป็นผู้รับเหมาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ จึงทำให้มีความรู้และความชำนาญในการก่อเหตุเป็นอย่างดี  ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการขยายผลการจับกุมพบว่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนรวมกว่า 30 ครั้ง ค่าเสียหายมากว่า 5 ล้านบาท

ขณะที่ นางชิโนภาส มุขเจริญผล ผจก.ฝ่ายขายและบริการลูกค้านครหลวง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เคย เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โดย  จ.ปทุมธานี และ จ.สมุทรปราการ ย้อนไป เมื่อ 2 ปี ทำให้บริษัทเสียหายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

Please follow and like us:
0 Comments

ralanews_db

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram