อาชญากรรม

หลุดเข้าประเทศ เป็นเรื่องแน่ๆ ทหารพรานหญิงจับเป้าแทบไม่น่าเชื่อ!!

12062562-9

ผู้สื่อข่าว RSLA NEWS ประจำจังหวัดสระแก้ว รายงานว่าทหารพรานสนธิกำลังตรวจเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา สามารถรวบสาวไทยลอบซุกยาไอซ์-ยาบ้า ในเป้ากางเกงจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทย ถูกจับได้คาด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เบื้องต้น รับสารภาพว่ารับจ้างเดินยาข้ามชายแดน ได้ค่าจ้างครั้งละ 500 บาท


.
เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพราน 12 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำเอายาเสพติดจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศทางด้านด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ให้นำกำลังเข้าร่วมทำการตั้งด่านตรวจค้นที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ บริเวณจุดตรวจ อ.05 เพื่อทำการป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอายาเสพติดและส่งผิดกฎหมายต่าง ๆ เข้ามาในประเทศ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงประจำด่านตรวจดังกล่าว ได้พบหญิงไทยต้องสงสัยทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวจิราภรณ์ พนมสิงห์ อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ 37 หมู่ 3 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หนังสือเดินทางผ่านแดน (BOEDER PASS ) เลขที่ A00338907 นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่เสื้อยืดแขนสั้น สีเหลือง สะพายกระเป๋าสีดำเดินข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงจึงขอตรวจค้นอย่างละเอียด

จากการตรวจค้น พบว่า ภายในกระเป๋าสะพายสีดำมีอุปกรณ์สำหรับเสพยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่จำนวน 1 ชุด ทหารพรานหญิงจึงนำตัวมาทำการตรวจค้นตามร่างกายในที่ลับตาอย่างละเอียดอีกครั้ง จนสามารถพบยาไอซ์ จำนวน 2.62 กรัม และยาบ้าอีก 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดมีหูรูดเปิด-ปิดได้ จำนวน 3 ถุง โดยทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในเป้ากางเกงในที่ นางสาวจิราภรณ์ สวมใส่อยู่ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ กองร้อย ทพ.1201

นางสาวจิราภรณ์ พนมสิงห์ อายุ 32 ปี ยอมรับสารภาพว่า ตนติดยาเสพติดมานาน และไม่มีงานทำ ขาดรายได้ เพื่อน ๆ จึงชักชวนให้มาเดินยาเสพติดจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ข้ามชายแดนมาส่งให้ลูกค้าในฝั่งไทย ล่าสุด มีชายไทยไม่ทราบชื่อว่าจ้างให้ตนเดินทางข้ามชายแดนมารับยาไอซ์ จำนวน 2.62 กรัม จากพ่อค้ายาเสพติดกัมพูชาในคาสิโนแห่งหนึ่ง ส่วนยาบ้าอีก 2 เม็ดนั้น พ่อค้ากัมพูชาแถมให้ตนมาเสพเอง หลังรับยาเสพติดทั้งหมดแล้ว ตนได้นำเอายาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนในเป้ากางเกงในที่สวมใสอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจพบ โดยจะได้ค่าจ้างเพียง 500 บาทเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกจับจนได้ หลังสอบสวนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ส่งตัว นางสาวจิราภรณ์ พร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว/ ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram