อาชญากรรม

ตำรวจพระประแดง รวมทั้งนักข่าวในพื้นที่ ถูกคุกคามทางโซเชียล จากผู้ไม่หวังดีหรือเสียผลประโยชน์ ผกก.สภ.เร่งปิดเมืองล่า

19062562

ตำรวจพระประแดง รวมทั้งนักข่าวในพื้นที่ ถูกคุกคามทางโซเชียล จากผู้ไม่หวังดีหรือเสียผลประโยชน์ ผกก.สภ.เร่งปิดเมืองล่า
เมื่อเวลา 20.45 น. ของวันที่ 18 มิ.ย 62 นายกิตตวัฒน์ พึ่งเขื่อนขันธ์ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวไทยทีวีสีช่อง 3 สมุทรปราการ เดินทางเข้าจากความกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง หลังถูกผู้ไม่หวังดีหรือผู้เสียผลประโยชน์ แฮกเข้าเฟสเข้ามาคุกคามพร้อมใช้ถ้อยคำหยาบคายไม่เหมาะสนจนได้รับความเสื่อมเสียและเสียหาย โดยมีข้อความ “ ไอ้หน้า…พ่อแม่ไม่สั่งสอน 555 มีไรให้โทรมา ระบุเบอร์ 0998114529 – 0911658960 และ0957417079


นายกิตตวัฒน์ ผู้สื่อข่าวที่ถูกคุกคาม เล่าว่าตอนแรกไม่ทราบมีคนแจ้งมาเลยเข้าไปดู พบว่ามีข้อความไม่เหมาะสมโดยใช้รูปตัวเองเป็นเจ้าของเฟสประกอบกับใช้ป้ายรณรงค์ ของ สภ.พระประแดง เป็นป้ายหน้าปก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าการกระทำดังกล่าวมีนานมีชัย แล้วดีใจ เป็นเจ้าของเฟสแต่ใช้ภาพและหน้าปกเป็นนักข่าวกับป้ายโรงพักพระประแดง เบื้องต้นสันนิฐานว่าการทำข่าวที่ผ่านมาอาจจะไปกระทบผู้มีส่วนได้ส่วนเสียบ้าง

ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับใคร และทำแต่ข่าวสร้างสรรค์มาโดยตลอด น้อยที่จะทำข่าวอุบัติเหตุหรืออาชญากรรม จึงคิดว่าพฤติกรรมในครั้งนี้เป็นการป่วนมากกว่า เพราะหลังจากที่เข้าแจ้งความมาทราบว่า ตำรวจโรงพักพระประแดง ยังโดนหลายคนที่ถูกคุกคามลักษณะแบบนี้ ตอนนี่ยังไม่เล็งประเด็นไหนมองว่าเป็นการป่วนของผู้เสียผลประโยชน์หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ทางตำรวจ สภ.พระประแดง ได้จับขบวนการค้ามนุษย์ หญิงสาวอายุน้อยในพื้นที่ และปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง


ทั้งนี้ทางด้าน ผกก.สภ.พระประแดง ยอมรับว่าการป่วนลักษณะนี้พื้นที่เดียวในจังหวัดสมุทรปราการ แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งให้ตำรวจฝ่ายไอทีเร่งจับกุมและตรวจสอบเบอร์โทร ว่าเป็นของใคร เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่มีความผิดทาง พรบ.คอมพิวเตอร์ ทำให้คนอื่นที่เป็นเจ้าของภาพได้รับความเสียหาย….

ภาพ-ข่าว/นายกิตตวัฒน์ พึ่งเขื่อนขันธ์

RALANEWS

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram