ข่าวสีสันวาไรตี้

เก๋ไก๋ !! อ่างทองจัดเทศกาลกินผัดไทย รำลึก 147 ปี สุดยิ่งใหญ่

21062562-4

 

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดอ่างทอง วันที่ 21 มิ.ย 62 ที่วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงาน”เทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย ”และงานรำลึก 147 ปีสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน 2562 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของงาน โดยหลังจากนายเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง ได้เปิดงาน”กินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย ”ประจำปี 2562 แล้ว ได้ลงมือผัดไทยกระทะใหญ่แจกผู้มาร่วมงาน


ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย กล่าวว่า ผัดไทย เป็นอาหารรสเลิศที่มีความผูกพันกับอำเภอไชโย และวัดไชโยวรวิหาร มาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน จังหวัดอ่างทองจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอาหารผัดไทย เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟู “ผัดไทย” ของจังหวัดอ่างทอง ให้เป็นที่รู้จักกันอีกครั้ง จึงได้จัดงาน”เทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย ”และงานรำลึก 147 ปีสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ประจำปี 2562 ซึ่งได้จัดกันมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แล้ว

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นเอกลักษณ์คู่กับวัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย ซึ่งงาน”เทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย ”ประจำปี 2562จะมีไปถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2562 โดยเฉพาะในวันที่ 22 มิถุนายน มีการจัดงานรำลึก 147 ปีสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) พร้อมอาหารคาวหวาน ร่วมถึงผัดไทยแจกฟรีด้วย ส่วนในเวลาค่ำคืนที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีการแสดงแสงสีเสียงกลางน้ำเจ้าพระยา เรื่องประวัติสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี)


ซึ่งสีสันภายในงานได้มีการแข่งขันผัดไทย จำนวน 10 ทีมจากทุกตำบลของอำเภอไชโย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ไชโย และอำเภออื่น ๆ จังหวัดอ่างทอง ร่วมแสดงฝีมือทำผัดไทย เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ชิมแล้วตัดสินว่าทีมไหนได้รับรางวัลชนะเลิศผัดไทยที่อร่อยที่สุด ผลปรากฎว่าทีมจาก เทศบาลตำบลเกษไชโย ได้รับรางวัลชนะเลิศ รับเงินสด 10,000 บาทพร้อมโล่รางวัล โดยมีทีมจากตำบลไชยภูมิ ได้รับรางวัลที่ 2 รับเงินสด 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และและทีมจากตำบลหลักฟ้า ได้รับรางวัลที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาทพร้อมโล่รางวัล

ซึ่งซึ่งภายในงานมีการแจกผัดไทยจากร้านที่เข้าแข่งขันทั้ง 10 ร้านแก่ประชาชนที่เที่ยวชมงานฟรี นอกจากนี้ยังมีการแข่งกินผัดไทย อย่างน่าเอร็ดอร่อย โดยผู้ชนะได้กินผัดไทยไปทั้งหมด 4 จานโดยจานละ 3 ขีด ซึ่งเป็นของตำบลเทวราช ได้ที่ 1 ซึ่งเป็นแชมป์เก่าปีที่ผ่านมาด้วย

ภาพ-ข่าว/รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าว RALANEWS ประจำจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram