อาชญากรรม

ล่าข้ามจังหวัดตามจับโจรบุกชิงทรัพย์บ้านข้าราชการตรวจบัญชีสหกรณ์

25062562-7

ตำรวจแปดริ้วโชว์ฟอร์มเจ๋งตามสืบจับโจรแสบบุกเข้าไปในบ้านพักข้าราชการในสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ฉะเชิงเทรา ก่อนลงมือทำร้ายเจ้าของบ้านบาดเจ็บแล้วชิงเอาทรัพย์สินมีค่ากว่า30รายการหลบหนีไปกบดานที่ชลบุรี จำนนด้วยหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดถูกตามรวบตัวมาสอบสวนนอมรับก่อเหตุจริง นำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพร้อมของกลางเงินสดและทองรูปพรรณและแถงข่าวจับผู้ต้องหาโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในวันนี้


เมื่อเวลา11.30น.วันนี้(25 มิ.ย.62)ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา นาย ระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานในการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์โดยใช้กำลังปทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บและคนร้ายได้ทรัพย์มีค่าไปจำนวน 30 ราย การ โดยในครั้งนี้ ได้มี พลตำรวจตรี ธีรพล จินดาหลวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหา

โดยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 เมื่อเวลา07.00 น ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย ไม่ทราบชื่อได้บุรุกเข้าบ้านพักอาศัยของนางสาว อุมาพร เจริญราช อายุ 45 ปี โดยคนร้ายได้ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้กำลังปทุษร้ายร่างกายเป็นเหตุให้นางสาวอุมาพร ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บอีกทั้งคนรร้ายยังได้ขโมยทรัพย์สินของมีค่ากว่า 30 รายการ หลบหนีอย่างลอยนวล โดยที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านพักข้าราชการในสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ฉะเชิงเทรา ซอยสวัสดี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนางสาว อุมาพร ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเมืองฉะเชิงเทราให้เร่งดำเนินการติดตามคนร้ายมารับโทษโดยเร็ว

ทั้งนี้ ด้านพลตำรวจตรี ธีรพล จินดาหลวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราได้กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุได้มีการสั่งการมอบหมายไปยังชุดสืบสวนสอบสวนพยานเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานคนร้าย และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุโดยในภาพได้พบผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้าย จึงได้นำภาพบุคคลต้องสงสัยให้ผู้เสียหายดู

จากนั้นชุดสืบสวนได้ทำการติดตามตรวจสอบจนทราบชื่อคนร้าย มีชื่อว่า นาย ธเนตร หรือ อ๊อฟ วงพระจันทร์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน บ้านเลขที่ 89/34 ถนนริมคลองท่าไข่ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จากนั้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราได้เสนอสำนวนอนุมัตออกหมายจับ นาย ธเนตร หรือ อ๊อฟ วงพระจันทร์ ในฐานความผิดชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น บุกรุกเคหะสถาน ซึ่งจากการสืบสวนติดตามนั้น

 

เจ้าหน้าที่ได้จับกุม ได้สืบททราบว่า นาย ธเนตร หรือ อ๊อฟ วงพระจันทร์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับญาติที่ ตำบลคลองกิ้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงได้มีการติดตามสืบหาจนพบและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ โดย นาย ธเนตร หรือ อ๊อฟ วงพระจันทร์ ได้ให้การรับสารภาพทุกข้องกล่าวหา

จากนั้นได้มีการนำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดของกลางที่ได้มาจากการกระทำความผิด โดยมี สร้อยคอโลหะสามกษัตริย์พระเลี่ยมโลหะสีเหลืองคล้ายทองคตำล้อมเพชร จำนวน 1 เส้น พระเหรียญสองหน้า จำนวน1เหรียญ แหวนโลหะสีเหลือลักษณะคล้ายทองคำ สลักชื่อ กระจ่างแจ้ง จำนวน 1 วง ธนบัตรไทยชนิดต่างๆจำนวน 1,690 บาท และสร้อยข้อมือสีเหลือลักษณะคล้ายทองคำ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดฉะเชิงเทรา

RALANEWS

 

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram