ข่าวสีสันวาไรตี้

กองทัพปูทหารบุกชายฝั่งปากบาราจังหวัดสตูล นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพ

26062562-3

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดสตูล รายงานว่าได้รับแจ้งว่ามีกองทัพปูทหารบุก ชายฝั่งปากบารา นักท่องเที่ยวแห่ ถ่ายภาพ

ชาวสตูลชวนเที่ยวชายหาดปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล พื้นที่ชายหาดทรายติดริมทะเล ที่มองเห็นเกาะแก่งจำนวนนาก กลางทะเลได้ชัดเจน หากใครมาเที่ยวในจังหวัดสตูล ก็ต้องแวะมาเที่ยวชมพักผ่อน ยิ่งยามเย็นตะวันใกล้ตกดินประชาชน นักท่องเที่ยวต่างเลือกสถานที่ริมชายหาดแห่งนี้ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ
แต่ที่ชายหาดปากบารา มีสัตว์น้ำมากมาย

โดยเฉพาะปูหลากหลายสายพันธุ์ มีอีกหนึ่ง ที่น่าศึกษา ค้นหา และ เรียนรู้ พร้อมกับ ควรคู่การอนุรักษ์ไว้ นั่นคือ ปูทหาร โดยเฉพาะที่ชายหาดบริเวณหัวแหลมปากบารา หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล หลังน้ำทะเลลด แห้งจนเห็นขอดสันทรายยาวไกลลงไปในทะเล พบว่ามีชาวบ้านต่างพา กันลงไปดูปูทหาร ที่พบเห็น ยามน้ำลดลง ปูทหารสีแดงตัวเล็กๆนับหมื่นตัว ที่เดินเป็นแถวยาวอย่างสวยงามเหมือนกองทัพทหาร จนกลายเป็นจุดเช็คอินของคนชอบแนวอนุรักษ์ และมาแวะถ่ายรูปก่อนเดินทางลงเกาะหลีเป๊ะ

ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์บนสันทรายแห่งชายหาดปากบาราแห่งนี้ และ ยังได้พบเห็นการทำรูของปู โดยเหล่าปูทหารจำนวนมากต่างขุดรูด้วยการนำทรายและโคลนออก และมาสร้างสิ่งที่มีลักษณะเหมือนที่กำบังของทหาร เป็นลักษณะที่แปลกตาและสวยงาม
นายนันทพล เด็นเบ็น อายุ 61 ปี กลุ่มรีฟการ์เดี่ยน และเป็น กลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติปากบารา กล่าวว่า จากการวิจัยพบว่าปูทหารเหล่านี้ มี 13 สายพันธุ์หาดูยาก หากใครอยากชมต้องมาในช่วงสภาพน้ำลดเท่านั้น ปูทหารที่นี่แตกต่างจากที่อื่นคือตัวใหญ่กว่า และพบเจอได้ง่าย สิ่งสำคัญ และการเจอปูทหารนับหมื่นๆตัวบอกได้ว่า ท้องทะเลบ้านเราอุดมสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดสตูล

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram