ข่าวสีสันวาไรตี้

อ่างทอง ไอเดียบรรเจิดอดีตนักการเมืองเปิดบ้านทรงไทยย้อนอดีตกับชุดไทยพร้อมอาหารโบราณ

01072562-2

วันที่ 1 ก.ค.62 อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอ่างทอง นางเพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย เปิด“เรือนรับขวัญ” บ้านทรงไทยอายุกว่า 100 ปีรับนักท่องเที่ยวที่อยากย้อนอดีตวันวานพร้อมแต่งชุดไทยลิ้มลองอาหารโบราณที่นับวันจะหารับประทานได้ยาก ท่ามกลางความบรรยากาศริมแม่น้ำน้อย และบรรยากาศท้องทุ่งข้าวสีทอง พร้อมชุดไทยจากเรื่องบุพเพสันนิวาสมาให้เช่าถ่ายรูปในราคา 250 บาทพร้อมแต่งหน้าทำผม


นางเพ็ญชิสา กล่าวว่า “เรือนรับขวัญ” เดิมเป็นบ้านพักตากอากาศในบั้นปลายชีวิต แต่มีคนขอเข้าชมเรื่อยๆเพราะว่าเรือนเราเป็นเรือนไม้โบราณเป็น 100 ปี หลังจากนั้นมีแนวคิดว่าจะแบ่งปันที่ชื่นชอบหลงไหลในเรือนไทยโบราณเข้ามาได้ชมเพื่อเป็นศักดิ์ศรีของจังหวัดอ่างทอง เรือนโบราณที่ตกแต่งแบบผสมผสานความเป็นโบราณแท้ๆสมัยรัชกาลที่ 5

พร้อมด้วยแนวร่วมสมัยปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้มีกระแสแต่งชุดไทย พร้อมทานอาหารไทยในเรือนโบราณ ทำให้รูปแบบอาหารเปลี่ยนแปลงจากเดิมมาเป็นอาหารไทยโบราณเช่นแกงรัญจวนเนื้อ ซึ่งเป็นแกงสมัยรัชกาลที่ 5 หมูโสร่ง ต้มกะทิสายบัว แกงคั่วหอยขม พร้อมปลาและกุ้งแม่น้ำ ซึ่งตอนนี้เรามีชุดไทยจากเรื่องบุพเพสันนิวาสมาให้เช่า โดยชุดไทยเป็นชุดไทยโบราณจริงๆไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มารับประทานอาหารในราคาลด 50 เปอร์เซ็นต์เหลือแค่ 250 บาท พร้อมแต่งหน้าทำผมถ่ายรูปกับเรือนโบราณกับช่างภาพมืออาชีพ


“เรือนรับขวัญ” สไตล์เรือนไทยคหบดี ประกอบไปด้วย เรือนประธาน (ไอยรา) เรือนลูกปีกขวา(มโนมัย) และปีกซ้าย (ชลาลัย)อยู่บนเนื้อที่กว่า 6 ไร่ ริมแม่น้ำน้อย ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีที่แอบซ่อนมานาน โดยภายในเรือนรับขวัญยังอัดแน่นด้วยของเก่าที่หาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว เช่น บุษบกเก่าศิลปะพม่า ที่ใช้บรรจุอัฐิเจ้านายฝ่ายเหนือ พร้อมด้วย กรงนกโบราณ ที่ทำไว้อย่างวิจิตรสวยงาม ตลอดจน “ เตียงนอนจีนโบราณของขุนนาง ” รวมไปถึงของโบราณของไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันเมื่อในอดีต จนยากหาชมที่ไหนได้

“เรือนรับขวัญ” สไตล์เรือนไทยคหบดี ที่ตั้งอยู่เลขที่ 99 ม.9 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/Rueanrubkwan99/ หรือสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร 06-1997-8987
รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ อ่างทอง/087-4276382

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram