อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับเครือข่ายได้ทั้งผู้เสพและผู้จำหน่ายมากกว่า 10 ราย 

02072562-2

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอแปลงยาว จนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง จากนั้นได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาเสพติดเพิ่ม จนสามารถจับเครือข่ายได้ทั้งผู้เสพและผู้จำหน่ายมากกว่า 10 ราย


ที่ศูนย์ประสานการปฏิบัติเพื่อการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ซึ่งนำโดย พ.ต.วรนาฎ แดงสระน้อย , ร.ต.อ.สุริยา พันแสง , ร.ท.อนุรัฐ นวลสุวรรณ , จ.ส.อ.ณัฏฐภัฏ มากสุริย์วงศ์ , นายหมู่เอกสะอาด จันทร์ร้อยเอ็ด และ พล.อส.เทิดศักดิ์ วงษ์สุด ได้ร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอแปลงยาว หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทยาบ้าและยาไอซ์ให้กับบุคคลทั่วไปทั้งในพื้นที่อำเภอแปลงยาว อำเภอพนมสารคาม และบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้ส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อก่อนบุกรวบตัวได้ที่บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 6 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว โดยสามารถควบคุมตัวนายมนัสหรือหนุ่ย โตงาม อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของอดีตกำนันตำบลแปลงยาวเอาไว้ได้ พร้อมนางสาวอรดี หรือเตย เงินสวัสดิ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาว และจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบทั้งยาบ้าและยาไอซ์ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในกระปุกพลาสติกสีขาว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การยอมรับสารภาพ

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมตัวนายวีรยุทธ หรือแฟร์ง พ่วงศิริ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 4 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว ซึ่งเป็นบุคคลที่นำยาเสพติดมาส่งให้กับนายมนัสเพื่อนำไปจำจำหน่าย โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนให้นายแฟร์งนำยาเสพติดมาส่งให้ที่บ้านของนายมนัส จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการซุ่มกำลังอยู่ภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ เพื่อรอเวลาให้นายแฟร์งเดินทางมาถึง แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการรอเวลาอยู่นั้นได้มีเครือข่ายของนายมนัส ซึ่งเป็นผู้เสพในพื้นที่เดินทางเข้ามาเพื่อติดต่อขอซื้อยาเสพติดที่นายมนัสอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องควบคุมตัวเอาไว้ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย นางสาวสุรีรัตน์ ศิริธรรม อายุ 29 ปี , นายสมภพ ขู่เจริญ อายุ 28 ปี , นายพัชรพล จันทร์บำรุง อายุ 22 ปี , นายนคร พุทธรัตน์ อายุ 47 ปี , นายอดิศร เลิศสิริ อายุ 37 ปี , นายณัฐวุฒิ สุนทรวิภาค อายุ 21 ปี , นายพงศกร แก้วน้อย อายุ 23 ปี , นายชาญณรงค์ สุขสวัสดิ์ อายุ 23 ปี

นอกจากนี้ยังมีเยาวชนอีก 2 คน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้ทั้งหมด จนกระทั่งนายแฟร์งได้เดินทางมาถึงยังบ้านของนายมนัสกับนางสาวอรดี เพื่อนำยาเสพติดมาส่งให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

โดยนายแฟร์งได้พยายามจะโยนยาเสพติดที่ถือมาทิ้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถตรวจยึดมาได้ ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ภายในปลั๊กไฟแบบมีหลอดไฟในตัว ซึ่งเป็นยาไอซ์จำนวน 2 ถุงเล็ก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้ และได้นำตัวนายแฟร์งมาขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายที่นายแฟร์งรู้จักและติดต่อซื้อขายยาเสพติดด้วยกัน คือนายณัฐพงษ์ หรือแบงค์ นพสาคร อายุ 27 ปี โดยมีการนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณริมถนน ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ใกล้คลองส่งน้ำ จนสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมยาบ้า 200 เม็ด เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเยาวชนได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟู เพื่อคืนคนดีกลับสู่สังคมต่อไป

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram