อาชญากรรม

ฉะเชิงเทรา กวาดล้างบดทำลายรถ จยย.แต่งผิดกฎหมาย

05072562-4

ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราแถลงการกวาดล้างจับกุมรถจักรยานยนต์ตกแต่งผิดกฎหมาใช้รถบดทับทำลายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานพร้อมสั่งทุกพื้นที่กวดขันวางมาตรการและแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในทางสาธารณะ


เมื่อเวลา13.30น.วันนี้(5ก.ค.62)ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราพล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราแถลงข่าวการปราบปรามป้องกันกวดขันจับกุมการกระทำความผิดการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในเส้นทางถนนสาธารณะภ.จวโดยได้สั่งการให้ทุก สภ.ในสังกัด ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ดำเนินการตามมาตรการป้องปรามการแข่งรถในทาง (เด็กแว้น) ห้วงวันที่ ๑-๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒ บัดนี้ ทุก สภ.ได้ดำเนินการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการดังกล่าว

โดยมีผลการปฏิบัติรวมทั้งสิ้น ๓๐๒ คัน​ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยได้มีการจับกุมตามข้อกล่าวหาตามความผิดต่างๆพร้อมทำการเปรียบเทียบปรับและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ไม่มีหลักฐานการแสดงเป็นเจ้าของ ในส่วนของผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด มีส่วนรับผิด ข้อหา บิดามารดาหรือผู้ปกครองสนับสนุนปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนร่วมกลุ่มหรือมั่วสุม ให้แข่งรถในทาง ตามคำสั่ง คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ ข้อ ๒ อัตราโทษ
​ ​- ตักเตือนทำทัณฑ์บน หรือให้วางเงินประกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดอีก
​ ​- หากเด็กหรือเยาวชนกระทำผิดซ้ำอีก บิดามารดา หรือผู้ปกครอง ต้องระวางจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐,๐๐๐ บาท และริบเงินประกัน

​ ​ในส่วนของร้านซ่อม หรือตกแต่งรถ จะมีส่วนรับผิดในข้อหา ส่งเสริมหรือสนับสนุนให้การแข่งรถในทาง โดยการผลิต ครอบครอง จำหน่าย ประกอบ ดัดแปลง หรือเปลี่ยนแปลงสภาพรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ตามคำสั่ง คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ ข้อ ๓ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน ๖ เดือน ปรับตั้งแต่ ๒,๐๐๐ ถึง ๒๐,๐๐๐ บาทโดยได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่หมั่นกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram