อาชญากรรม

ตำรวจแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจยึดรถแต่งผิดกฎหมายปรามแว้นซิ่ง

14072562

 

ตำรวจแปดริ้วเข้มทุกพื้นที่ ตรวจจับยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งผิดกฎหมาย ป้องปรามป้องกันการนำรถออกมาแข่งขันแว้นซิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญบนเส้นทางถนนสาธารณะ ยังใจดีหากเจ้าของนำหลักฐานมาขอรถคืนต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็นสภาพเดิมก่อนทำประวัติแล้วรับรถคืน หลังจากนั้นหากนำไปแต่งซิ่งอีกหากถูกจับจะปรับดำเนินคดีตามกฎหายขั้นสูงสุดโดยเฉพาะเยาวชนแจ้งเอาผิดถึงผู้ปกครองอย่างจริงจัง

เวลา 20.00 น.( วันที่ 13 ก.ค. 62 ) พ.ต.ท.สนั่น คงรัตน์ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมกำลังทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อำเภอแปลงยาว ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร กว่า 40 นาย ออกปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นประลองความเร็ว โดยแบ่งกำลังออกชุด ครอบคลุมทุกพื้นที่ 4ตำบลในอำเภอ ปฏิบัติการตรวจสอบตามแหล่งรวมตัว และจุดนัดหมายต่างๆ ทั้งสวนสาธารณะ ปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ พบบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง จำนวนทั้งสิ้น 35 ราย เป็นเด็กและเยาวชนจำนวน 5 ราย พร้อมยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 35 คัน ที่อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน และมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนดสร้างความเดือดร้อนลำคาญให้กับประชาชนโดยทั่วไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำประวัติ และให้นำหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับการครอบครองรถจักรยานยนต์มาแสดง พร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองมารับทราบ และตักเตือนให้คำแนะนำพร้อมทำทันบนกับผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไว้ โดยในช่วงเช้าจะให้ผู้ปกครองนำอุปกรณ์มาเปลี่ยนสภาพรถที่ถูกดัดแปลงให้กลับสู่สภาพเดิมก่อนมอบรถจักรยานยนต์คืน พร้อมรับตัวเด็กกลับบ้าน ส่วนใครที่ไม่นำอุปกรณ์มาเปลี่ยนกลับสภาพเดิมทางเจ้าหน้าที่ก็จะยึดรถไว้จนกว่าจะทำกลับสู่สภาพตามเดิม

ทั้งนี้ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับยับยั้งแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางหรือขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยของผู้อื่น อันเป็นความก่อความเดือดร้อนรำคาญและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยต่อสังคมซึ่งในปัจจุบันยังปรากฏภาพข่าวหรือการแข่งรถในทาง ที่เกิดทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด และเพื่อให้การดำเนินการป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องเป็นไปอย่ามีประสิทธิภาพและเป็นไปตามนโยบายบาลรัฐบาล ตำรวจภูธรภาค 2 จึงสั่งการให้สถานีตำรวจในสังกัดทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram