อาชญากรรม

คณะทำงานฯมีมติให้ขนย้ายขยะพิษกว่า 300 ตัน ออกจากจังหวัดสระแก้วพรุ่งนี้ ด้วยรถบรรทุก 20 คัน

15072562-4

คณะทำงานกำกับ ควบคุมและดูแล การขนย้ายวัตถุอันตรายออกจากพื้นที่ มีมติให้ขนย้ายขยะอุตสาหกรรมกว่า 300 ตัน กลับไปบริษัทต้นทางตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยใช้รถบรรทุกถึง 20 คัน คาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1-2 วัน

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะทำงานกำกับ ควบคุมและดูแล การขนย้ายวัตถุอันตรายออกจากพื้นที่ ภายหลังมีการลักลอบนำขยะอุตสาหกรรมและขยะอิเล็กทรอนิกส์จากพื้นที่จังหวัดระยองและชลบุรี มาทิ้งไว้เพื่อคัดแยก บริเวณพื้นที่เขตป่าโซน C เขาซับพลู-เขาพลูหีบ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นเวลาเกือบ 2 เดือน จนมีปริมาณมากถึงกว่า 300 ตันโดยผิดกฎหมายนั้น ล่าสุด คณะทำงานได้มีมติให้มีการขนย้ายขยะอุตสาหกรรมดังกล่าวออกจากพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอำเภอวังน้ำเย็น ยังระบุด้วยว่า ขั้นตอนการขนย้ายเป็นหน้าที่ของบริษัทซัลเทค เมททัล จำกัด เจ้าของขยะต้นทางในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งจะใช้รถบรรทุกประมาณ 20 คัน มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลการขนย้ายตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง รวมทั้งมีการชั่งน้ำหนักด้วย เพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงนำไปไว้ในพื้นที่อื่น คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมจะลงพื้นที่ตรวจสอบว่า ยังคงมีสารพิษอันตรายตกค้างในพื้นที่หรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram