อาชญากรรม

เริ่มขนย้ายขยะอุตสาหกรรมและขยะอิเลคทรอนิกส์ ออกจากพื้นที่แล้ว

116072562-3

เริ่มขนย้ายขยะอุตสาหกรรมและขยะอิเลคทรอนิกส์ ออกจากพื้นที่แล้ว ภายหลังคณะทำงานกำกับ ควบคุมและดูแล การขนย้ายวัตถุอันตรายออกจากพื้นที่ มีมติให้เริ่มขนย้ายขยะพิษตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้ ชาวบ้านตาหลังใน ระบุ รู้สึกดีใจที่ขยะมลพิษจะได้ออกไปจากตำบลเราซะที ไม่อยากให้มีขยะมาอีก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเชิงเขาท้ายหมู่บ้านหนองแก หมู่ 8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เขตป่าโซนซี เขาซับพลู-เขาพลูหีบ ที่มีการลักลอบนำขยะอุตสาหกรรมและขยะอิเล็กทรอนิกส์จากพื้นที่จังหวัดระยองและชลบุรี มากองไว้เพื่อคัดแยกและทิ้งบริเวณนี้กว่า 2 เดือนจำนวนกว่า 300 ตัน กำลังถูกขนย้ายออกจากพื้นที่ด้วยรถบรรทุกสิบล้อประมาณ 20 คัน ภายหลังคณะทำงานเพื่อขนย้ายขยะอุตสาหกรรมออกจากพื้นที่ ซึ่งมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น เป็นประธาน มีมติให้มีการขนย้ายขยะทั้งหมดกลับไปยังโรงงานต้นทางที่บริษัทซันเทค เมททัล จำกัด ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวว่า การขนย้ายบริษัทซัลเทค เมททัล จำกัด เจ้าของขยะต้นทางได้เตรียมใช้รถบรรทุกประมาณ 20 คัน เข้ามาขนขยะออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่และคณะทำงานเข้าไปดูแลการขนย้ายตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง มีการคลุมผ้าใบตามมาตรฐาน รวมทั้งมีการชั่งน้ำหนักเพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงนำขยะไปไว้ในพื้นที่อื่น คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน และหลังจากขนย้ายเสร็จทางอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บดิน น้ำ ไปตรวจอีกครั้ง เพื่อดูว่า มีสารปนเปื้อนหลงเหลืออยู่หรือไม่

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram