การเมือง

ศรีสุวรรณจัดหนักยื่นอัยการสูงสุดให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งธนาธรหยุดสาวไส้ประเทศให้กากิน

21072562

วันนี้เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการ อาคาร A นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอให้ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้วินิจฉัยและสั่งให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ เลิกกล่าวร้ายป้ายสีระบอบการปกครองของประเทศว่าไม่เป็นประชาธิปไตย และการไปให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในลักษณะให้อเมริกา มาช่วยฟื้ฟูประชาธิปไตยในไทย ทั้งๆที่ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญ และมีการเลือกตั้ง และมีรัฐบาลที่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยแล้ว

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคฯ ได้เดินสายไปพบปะกับนักการเมือง เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป อเมริกา สื่อมวลชนในหลายประเทศ และบรรยายสาธารณะ ซึ่งพฤติการณ์และการกระทำ-คำให้สัมภาษณ์ต่าง ๆ อาจเข้าข่าย “ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน” หรือ “การชังชาติ” ทำให้เอกราชของชาติเสื่อมเสียไป อันอาจต้องด้วยความผิดตาม ป.อ.มาตรา119 และ127ได้

 

ในฐานะคนไทยที่มีใจรักชาติ จึงไม่อาจปล่อยให้นักการเมืองดังกล่าวกระทำการใด ๆ ในลักษณะดังกล่าวได้อีกต่อไป สมาคมฯจึงต้องนำความไปร้องต่ออัยการสูงสุดเพื่อส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้เลิกการกระทำดังกล่าวเสีย ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 49 บัญญัติไว้ นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram