อาชญากรรม

ไม่ง่าย อย่างที่คิด” ปปส.คว้าน้ำเหลว!! ลุยตรวจ 3 ผับดังสระแก้วข่าวรั่ว ผู้ประกอบการรู้ก่อน ตรวจฉี่ไม่มีม่วงไม่มียา

28072562-4

เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 ส่วนกลาง คว้าน้ำเหลว ลุยตรวจ 3 ผับดัง จ.สระแก้วข่าวรั่ว ผู้ประกอบการ 3 แห่งรู้ก่อน ตรวจฉี่ไม่มีม่วง ไม่มียาหรือสิ่งผิดกฎหมาย ใสสะอาดทั้งจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงรอยต่อระหว่างคืนวันที่ 26 ก.ค.62 ตั้งแต่ช่วงเวลา 23.30 น.เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.ภาค 2 จากพื้นที่ส่วนกลางกว่า 50 นาย ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จ.สระแก้ว

เพื่อเข้าตรวจสอบสถานบริการชื่อดัง 3 แห่ง ใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.อรัญประเทศ อ.วังน้ำเย็น และ อ.เมืองสระแก้ว ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการจำหน่ายและเสพยาเสพติด รวมทั้งมีการกระทำผิดกฎหมายอีกหลายอย่าง อาทิ เสียงดัง เปิดเกินเวลา จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กำหนด และมีเด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 ชุดดังกล่าวนำโดย นายสุวิทย์ ธกฤตกูร ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 ร่วมกับ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.ท.คฑพล พรมดอนชาติ, พ.ต.ท.ชูชาติ คงเมือง รอง ผกก.สส.ภ.จว.สระ แก้ว, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กระจายกำลังลงพื้นที่ 3 อำเภอ แบ่งเป็น อ.เมืองสระแก้ว เข้าตรวจสอบที่บริเวณสถานบริการใกล้กับสถานีขนส่งจังหวัดสระแก้ว ,อ.วังน้ำเย็น ที่สถานบริการใกล้กับตลาดวังน้ำเย็น และในบริเวณพื้นที่เมือง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมกัน

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าตรวจสอบสถานบริการแต่ละแห่ง เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้มีการหยุดเล่นดนตรี พร้อมตรวจสอบบัตรประชาชนของผู้เข้าใช้บริการและนำผู้เข้าใช้บริการไปตรวจหาสารเสพติด หรือตรวจฉี่ ซึ่งปรากฏว่า จากการรายงานการเข้าตรวจสอบดังกล่าว พบว่า การร่วมตรวจหาสารเสพติดในสถานบันเทิง จำนวน 2 แห่ง คือ ผับชื่อดังในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว ร่วมกับ สภ.เมืองสระแก้ว ผลการปฏิบัติตรวจปัสสาวะผู้มาใช้บริการ จำนวน 102 ราย ไม่พบผู้ใช้สารเสพติดแต่อย่างใด ส่วนผับชื่อดัง ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งเคยเกิดเหตุฆาตกรรมจนเป็นข่าวโด่งดังไปก่อนหน้านี้ ร่วมกับ สภ.วังน้ำเย็น มีผลการปฏิบัติ ตรวจปัสสาวะผู้มาใช้บริการ จำนวน 130 ราย ไม่พบผู้ใช้สารเสพติดแต่อย่างใด เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากผู้เข้าใช้บริการสถานบันเทิงที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจดังกล่าว บอกว่า ช่วงที่เข้าไปเที่ยวทางร้านจะแจ้งให้ทุกคนที่เข้าไปเที่ยวทราบก่อนว่า จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจ อย่าเอาของผิดกฎหมายเข้ามาหรือหากมีให้เอาออกไปซะ

ส่วนนักเที่ยวที่อายุไม่ถึง 18 ปี ตามที่กฎหมายกำหนดจะถูกไล่ให้กลับบ้าน หรือไปอยู่ในจุดที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าตรวจได้ ทำให้ช่วงค่ำก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจ มีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยววิ่งเข้าออกตลอดเวลา.

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram