อาชญากรรม

“กล้าเหลือเกิน” ชิงทรัพย์รายเดือน!! คนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

09082562

อีกแล้ว!! คนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว แต่ไม่ได้ทอง ก่อนขับมอเตอร์ไซด์หลบหนีไป ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุปล้นและชิงทรัพย์ปั๊มน้ำมันและโลตัสเอ็กซ์เพลสมาแล้วทุกเดือน ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.25 น.ได้มีเหตุคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีทึบ สามหมวกลายทหารแบบมีที่ปิดหู ปิดปาก ซึ่งชาวไร่ในพื้นที่นิยมใส่กัน รองเท้าจำไม่ได้ ใช้รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน-ขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน พยายามเข้าชิงทรัพย์ร้านทองในตลาดวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว น้ำหนักสร้อยทองประมาณ 2 บาท แต่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไป ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี โดยใช้เส้นทางถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี มุ่งหน้า อ.สอยดาว จ.จันทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยธนันท์ จิรปิยเเศรษฐ์ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ ได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับ นายไพศาล พันธุ์วัฒนาเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยเจ้าของร้านแจ้งว่า ชายคนดังกล่าวพยายามที่จะเข้ามาเพื่อขอดูทองและแจ้งความประสงค์จะซื้อทองคำ น้ำหนักประมาณ 2 บาท ซึ่งมีการเจรจากันอยู่ครู่หนึ่ง คนร้ายพยายามที่จะให้เจ้าของร้านทองซึ่งเป็นสามี-ภรรยากัน ส่งทองคำให้หลายครั้ง แต่เจ้าของร้านบอกให้ส่งเงินให้ก่อน คนร้ายจึงส่งซองกระดาษไปให้ บอกว่าเงินอยู่ภายในนั้น เมื่อสามีของเจ้าของร้านทองพยายามจะแกะซองกระดาษดูเงิน คนร้ายก็ได้รีบวิ่งออกจากร้านและขับรถหลบหนีไป

ทั้งนี้ ร้านทองดังกล่าวมีลูกกรงกั้นไว้โดยรอบเคาเตอร์ คนร้ายจึงไม่สามารถเข้าไปชิงทองภายในได้ เมื่อคนร้ายหลบหนีไป เจ้าของร้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและแกะรอยเส้นทางการหลบหนีจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ สามารถบันทึกภาพรถจักรยานยนต์และภาพคนร้ายสวมหมวกชาวไร่ได้ จึงประสานท้องที่ใกล้เคียงเพื่อสกัดจับ กระทั่งมีรายงานว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งได้ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และอยู่ระหว่างนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.วังสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ชิงทรัพย์ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์พยายามปล้นและชิงทรัพย์ซึ่งเกิดขึ้นรายเดือน ครั้งที่ 4 หลังจากมีการควงปืนลูกซองยาวเข้าปล้นปั๊มน้ำมันสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น เมื่อปลายเดือน เม.ย.62 ,ปล้นปั๊ม ปตท.สาขาวังใหม่ ปลายเดือน พ.ค.62 และปล้นโลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาวังใหม่ เมื่อปลายเดือน มิ.ย.62 ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ กระทั่งเวลาผ่านไปได้เพียง 1 เดือนเศษ ก็เกิดเหตุลักษณะเดียวกันซ้ำอีก.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram