อาชญากรรม

จับรถขน จยย. เตรียมส่งขายชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว

29082562-2

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว จับกุมรถบรรทุกรับจ้างเครือข่ายขนรถจักรยานยนต์หรู 13 คันไว้ตรวจสอบ ระบุเตรียมส่งขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ อินทร์ผดุง รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนสามารถจับกุมรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-2913 นครปฐม ที่บรรทุกรถจักรยานยนต์หรูจำนวน 13 คัน โดยใช้ผ้าใบปิดคลุมทับไว้ ที่บริเวณด่านตรวจบ้านน้ำซับ ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 02.30 น.ที่ผ่านมา ก่อนจะยึดรถบรรทุกและจักรยานยนต์ทั้งหมดมาไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อตรวจสอบที่มาของรถ พร้อมทั้งควบคุมตัว นายถาวร บาตรเต็มดี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 14 ต.สำนักตะคร้อ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังพบข้อมูลเบื้องต้นว่า รถคันดังกล่าวเป็นเครือข่ายขบวนการขนรถจักรยานยนต์หรูส่งขายชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร แต่ถูกตำรวจตรวจยึดไว้เสียก่อน

จากการสอบถาม นายถาวร บาตรเต็มดี อายุ 34 ปี ยอมรับ รับจ้างขนเป็นครั้งแรก ค่าจ้าง 10,000 บาท โดยขนรถทั้งหมดมาจากเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยคนจ้างบอกว่า มีเอกสารครบไม่ต้องกลัว ก็เลยขับมา ไม่รู้ว่าให้ไปส่งตรงไหน บอกแค่ว่า ถ้ามาถึงสระแก้วให้โทรหาเขา มายังไม่ถึงสระแก้วแค่ด่านน้ำซับก็ถูกจับ ซึ่งคนจ้างไม่เคยรู้จักกันและไม่เคยเห็นหน้า แค่โทรมาอย่างเดียวเท่านั้น จนมาถูกจับดังกล่าว

พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทรภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยึดรถไว้ตรวจสอบ จำนวน 13 คัน แบ่งเป็น รถใหม่ไม่มีป้าย 7 คัน รถมีทะเบียน 3 คัน และป้ายแดงอีก 3 คัน ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา หากพบมีการแจ้งหายก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมฐานรับซื้อของโจรได้ รวมทั้งกำลังตรวจสอบกับสมาคมเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ว่าการขนส่งครั้งนี้ มีการแจ้งขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ เนื่องจากปัญหาการลักลอบนำรถออกไปประเทศเพื่อนบ้านโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากรนั้นทำกันเป็นขบวนการ เมื่อดาวน์รถแล้วก็จะถูกขนส่งไปขายชายแดนทันที ได้คันละประมาณ 50,000 บาท เมื่อเวลาผ่านไปอีก 10-20 วัน เจ้าของก็จะไปแจ้งหายเพื่อรับเงินประกันอีกทอดหนึ่ง.

นายยุทธนา พึ่งน้อย/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram